(มีคลิป) ผงะแต่เช้า ! พบงูเหลือมยักษ์นอนในกรงเขมือบไก่ไป 2 ตัว จนท้องบวมออกจาก กรงไม่ได้ กู้ภัยพร้าววังหินเข้าจับ

เมื่อเวลา 06.40 น. ที่ 19 ส.ค. 64 เจ้าหน้าที่ ศูนย์กู้ชีพกู้ภัยพร้าววังหินใช้ท่อนเหล็กเกี่ยวเข้าไปในกรงไก่เพื่อนำตัวงูเหลือมยักษ์ออกมาจากกรง หลังจากได้รับแจ้งจากนายฉลอง กันหา ชาวบ้านหมู่ หมู่ 4 บ้าน ตำบล เวียง อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่

ว่ามีงูเหลือมยักษ์ เข้าไปกินไก่ในเล้า หลังได้รับแจ้งทางพระครูปรีชาวัฒน์ ประธานชมรมกู้ชีพกู้ภัยพร้าววังหินพร้อมเจ้าหน้าที่ จึงได้ลงพื้นที่พบว่างูเหลือมยักษ์นอนอืดอยู่ภายในกรงเหล็กไก่ไม่สามารถเลื่อยออกมาได้หลังจากเขมือบไก่ภายในกรงไก่ของชาวบ้าน ไป 2 ตัวจนตัวบวมจึงไม่สามารถเลื่อยออกกรงเหล็กที่ทางเจ้าของทำไว้เลี้ยงไก่ ได้
จากการสอบถาม นายฉลอง กันหา เจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนเข้านอนเมื่อคืนตนเองก็ได้เดินสำรวจบริเวณบ้านแล้วหลังจากช่วงนี้ในพื้นที่เกิดฝนตกบ่อยเกรงว่าสัตว์มีพิษจะเข้ามากัดหรือกินไก่ที่ตนเลี้ยงไว้ซึ่งไม่พบความผิดปกติใดๆ กระทั่งเช้านี้ตนจะนำอาหารไปให้ไก่ที่เลี้ยงไว้พบงูเหลือมยักษ์นอนเลื่อยอยู่ในกรงจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยพร้าววังหินช่วยเข้ามาจับ

เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 5 นาทีใช้เหล็กเกี่ยวนำตัวงูเหลือมยักษ์ออกมาจากรงได้ ก่อนจะนำตลับเมตรมาวัดพบว่างูเหลือมยักษ์ตัวนี้มีความยาวประมาณ 3 เมตร 20 เซนติเมตร น้ำหนัก 15 กิโลกรัม หลังจากนั้นจึงได้นำตัวมันจับใส่กระสอบ และได้นำไปปล่อยป่ากลับคืนสู่ธรรมชาติต่อไป สำหรับพื้นที่อำเภอพร้าวนั้นในเดือนนี้จะพบว่ามีงูเหลือมยักษ์ออกมากินไก่ของเช้าบ้านในพื้นที่ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วเมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมาก็มีงูเหลือมยักษ์เข้าไปกินแม่ไก่ และลูกเจี๊ยบตายไป 4 ตัว


กรรณิกา วชิรโสภาพรรณ

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น