เชียงรายเร่งไล่ล่านักโทษคดียาเสพติด หลบหนีจากเรือนจำชั่วคราวดอยฮาง รวบแล้ว 1 ราย ยังหลบหนีอีก 2

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 18 ส.ค. 64 ขณะที่ พ.ต.ท.ธวัช สิงห์ชัย สว.(สอบสวน) สภ.แม่ยาว กำลังปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนเวร ได้รับการแจ้งประสานจากเรือนจำกลางเชียงรายว่า มีผู้ต้องขังคดียาเสพติด จำนวน 3 ราย หลบหนีออกจากเรือนจำชั่วคราวดอยฮาง จึงรีบแจ้งผู้บังคับบัญชาแล้วออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง

จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้ต้องขังที่หลบหนีไปประกอบด้วย นายคำปัน ใจแก้ว อายุ 33 ปี ชาวเขาเผ่าลาหู่ ที่อยู่ 2/ช ม.3 ต.บ้านด้าย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ถูก สภ.แม่จัน จับกุมในคดียาบ้า 150 เม็ด ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำเมื่อวันที่ 11 ส.ค. 64 จากประวัติพบว่าถูกจับกุมและถูกควบคุมตัวในเรือนจำเป็นครั้งที่ 3

รายที่ 2 คือนายนพรัตน์ จอมเมืองกาศ อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 651 ม.12 ต.แม่คำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่จัน จับกุมในคดียาบ้า 21 เม็ด มีประวัติถูกจับกุมและส่งตัวเข้าเรือนจำเป็นครั้งที่ 2

และรายสุดท้ายคือนายนพดล แซ่ลี อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 100 ม.4 ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ถูกจับกุมคดียาบ้าที่ สภ.แม่ฟ้าหลวง ส่งตัวเข้าเรือนจำเมื่อวันที่ 14 ส.ค. 64(ถูกจับได้แล้ว)

ผู้ต้องขังทั้ง 3 ราย ได้ถูกจับกุมและนำมากักตัวเพื่อเฝ้าระวังโรคโควิด-19 ภายในเรือนจำชั่วคราวดอยฮาง ซึ่งเป็นสถานที่ฝึกอาชีพของผู้ต้องขังที่มีความประพฤติดีใกล้พ้นโทษ โดยผู้ต้องขังทั้ง 3 คน ถูกนำตัวมากักเพื่อเฝ้าระวังโรคในเรือนนอนเป็นเวลา 14 วัน ก่อนจะถูกส่งตัวเข้าเรือนจำกลางเชียงราย โดยถูกส่งตัวมาพร้อมกับเพื่อนนักโทษอีก 5 ราย รวมเป็น 8 ราย แต่ทั้ง 3 ราย ฉวยโอกาสที่เจ้าหน้าที่เผลอหลบหนีออกไปได้

อย่างไรก็ตาม หลังจากได้รับการประสานเร่งไล่ล่าจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สายตรวจ 191 และเจ้าหน้าที่เรือนจำ ได้ตามจับกุมนักโทษที่หลบหนีได้แล้ว 1 ราย คือ นายนพดล แซ่ลี และเจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามตัวนักโทษที่ยังหลบหนีอีก 2 ราย โดยเร็วที่สุด หากใครพบเห็นเบาะแสผู้หลบหนีตามภาพ ก็สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่สถานีตำรวจที่ใกล้ที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม : (มีคลิป) คืบหน้า เชียงราย ล่า 2 นักโทษหลบหนีการจับกุมคดียาเสพติด จนท.ประสานทุกท้องที่ติดตาม

ร่วมแสดงความคิดเห็น