นายกปกรณ์ มอบชุดผู้ป่วย ให้โรงพยาบาลศรีสังวาลใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ในโรงพยาบาลสนามของจังหวัดแม่ฮ่องสอน

วันที่ 18 สิงหาคม 2564 นายชนก มากพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นตัวแทนรับมอบ ชุดผู้ป่วย เพื่อใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลสนามจังหวัดแม่ฮ่องสอน จากนายปกรณ์ จีนาคำ นายกเทศมนตรีเมืองแม่ฮ่องสอน ณ โรงพยาบาลศรีสังวาลย์

ทั้งนี้ นายแพทย์ชาญชัย พจมานวิพุธ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีสังวาลย์ ได้เปิดเผยถึง สถานการณ์ COVID-19 ของจังหวัดแม่ฮ่องสอนล่าสุด มีผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่เข้ารับการรักษาในจังหวัด ตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 จำนวน 250 ราย แบ่งเป็นผู้ป่วยในจังหวัด 64 ราย และผู้ป่วยกลับภูมิลำเนา 183 ราย ในจำนวนผู้ป่วยทั้งหมดเสียชีวิต 2 ราย รักษาหายเพิ่ม 6 ราย รวมรักษาหายแล้ว 180 ราย ยังอยู่ระหว่างรักษา 68 ราย รักษาอยู่ที่ รพ.ศรีสังวาลย์ 6 ราย รพ.แม่สะเรียง 9 ราย รพ.ปาย 8 ราย และ รพ.สนาม 39 ราย เป็นผู้ป่วยที่มีอาการเล็กน้อย 62 ราย ปานกลาง 5 ราย และรุนแรง 1 ราย

ซึ่งในขณะนี้ จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีการรับผู้ป่วยที่มีภูมิลำเนา ในจังหวัดกลับมารักษารวมแล้วทั้งสิ้น 183 ราย แม้ว่ายังมีจำนวนเตียงว่างที่จะสามารถรองรับผู้ป่วยได้อีกจำนวนหนึ่ง แต่ถ้าหากมี การติดเชื้อในจังหวัดเป็นกลุ่มก้อน จำนวนเตียงที่มีอยู่ในปัจจุบันอาจไม่เพียงพอ ปัจจุบันจึงได้มีการตั้งโรงพยาบาล ขึ้นจำนวน 2 แห่ง รองรับผู้ป่วยได้ 160 คน มีผู้ป่วยรักษาในวันนี้จำนวนรวม 39 ราย รักษาที่ รพ.สนาม แห่งที่ 1 จำนวน 29 ราย และ รพ.สนามแห่งที่ 2 จำนวน 10 ราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น