กำนันผู้ใหญ่บ้าน ต.เวียง อ.เทิง ยกทีมออกตรวจเยี่ยม และมอบของยังชีพให้ผู้กักตัวที่กลับมาจากต่างจังหวัด

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 64 นายสมยศ จันทร์ภูงา กำนันตำบลเวียง อ.เทิง พาคณะผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ตำบลเวียง อ.เทิง ออกตรวจเยี่ยมคนที่เดินทางกลับจากต่างจังหวัดและต้องกักตัว ตามมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

กำนันตำบลเวียง อ.เทิง กล่าวว่า ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ต.เวียง อ.เทิง มีความรู้สึกเป็นห่วงพี่น้องชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด โดยเฉพาะคนที่ต้องกักตัวอยู่ตามสถานที่กักตัวของชุมชนหรือที่อยู่อาศัยของตนเอง เพราะบุคคลดังกล่าวไม่สามารถออกไปทำมาหากิน หรือแม้แต่จะออกไปซื้อข้าวของมาใช้อุปโภคบริโภคก็ยังทำไม่ได้ และด้วยข้อจำกัดดังกล่าวทางชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจึงมีแนวคิดอยากจะช่วยเหลือแบ่งเบาภาระของผู้ที่ต้องกักตัว จึงได้หารือกันขึ้นเพื่อกำหนดแนวทางช่วยเหลือ และมีข้อตกลงกันว่าจะระดมทุนเพื่อนำไปซื้อข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อจะนำไปแจกจ่ายให้ครอบครัวผู้กักตัวในพื้นที่ตำบลเวียง

“ในวันนี้ทางชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลเวียง ได้นำเอาเครื่องอุปโภคบริโภคที่เตรียมไว้ จำนวน 50 ชุด ไปแจกจ่ายให้ผู้ถูกกักตัวในทั้ง 25 หมู่บ้าน โดยนอกจากการแจกจ่ายข้าวสารอาหารแห้งแล้ว ทางชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านฯ ยังได้สอบถามปัญหา ผลกระทบ และความต้องการของผู้กักตัว เพื่อนำไปใช้เป็นข้อมูลในการทำงาน และเป็นประโยชน์ในการนำเสนอข้อมูลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป” นายสมยศ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น