(มีคลิป) ป้าวัย 67 ปี สุดดีใจ! ตำรวจ สภ.เทิง เก็บกระเป๋าสะพายใส่เงินหมื่นพร้อมเอกสารสำคัญนำส่งคืน

เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 19 ส.ค. 64 ขณะที่ พ.ต.ท.เด่นชัย ศรีสุข สว.สส. สภ.เทิง จ.เชียงราย นำชุดปฏิบัติการณ์อันประกอบด้วย ร.ต.อ.เสรี ธิโนชัย รอง สว.สส. ร.ต.ต.เกษม ธิสอน รอง สว.สส. ด.ต.วิเชษฐ์ วงษ์หาญ ด.ต.ธนวัฒน์ สุขสำราญ ด.ต.บรรจง เหล่าประเสริฐ ด.ต.มงคล กิตติ และ ด.ต.ปริญญา ทำของดี ออกไปปฏิบัติงานติดตามตัวผู้กระทำผิดกฏหมาย และกำลังจะเดินทางกลับไปที่ สภ.เทิง ขับขี่ไปตามถนนทางหลวงหมายเลข 1020 ถนนฝั่งขาออกอำเภอเทิง ระหว่างที่ขับผ่านบริเวณหน้าปั้มบางจากสหกรณ์ออมทรัพย์เทิง ได้พบกระเป๋าผ้าแบบสะพายข้างสีดำตกอยู่ริมถนน จึงเก็บเอามาเพื่อตรวจสอบ

เมื่อกลับมาถึง สภ.เทิง ชุดสืบสวนดังกล่าวได้เปิดกระเป๋าออกมาตรวจสอบ พบว่าในกระเป๋าผ้าดังกล่าวมีกระเป๋าสตางค์ พร้อมเงินธนบัตร จำนวน 10,500 บาท สมุดบัญชีเงินฝากจำนวน 5 เล่ม เอกสารสำคัญทางราชการ และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบติดต่อไปยังผู้นำชุมชนเพื่อจะให้ประสานไปยัง นางเกศรินทร์ เชาวน์ไชยันต์ อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 92 ม.16 ต.งิ้ว อ.เทิง จ.เชียงราย เจ้าของทรัพย์สินซึ่งมีชื่อตามที่ปรากฏในเอกสารสำคัญต่างๆ ให้มารับเอาของคืน

หลังจากได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ นางเกศรินทร์จึงได้รีบเดินทางมาที่ สภ.เทิง เพื่อติดต่อรับของคืน โดยบอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนมาทำธุระถอนเงินให้ยายที่ตัวอำเภอ และได้นำเอากระเป๋าดังกล่าวใส่ไว้ในตะกร้าหน้ารถจักรยานยนต์ แต่เมื่อทำธุระเสร็จและเดินทางกลับไปถึงบ้านก็พบว่ากระเป๋าดังกล่าวหายไป จึงพยายามคิดว่าจะไปทำตกหล่นไว้ที่ไหน ทีแรกรู้สึกใจหาย เพราะในกระเป๋ามีเงินที่ถอนจากธนาคารอยู่ในกระเป๋าจำนวนมาก ไม่รู้จะกลับไปบอกยายว่าอย่างไร และยังมีเอกสารราชการอยู่ในนั้นทั้งหมด แต่พอได้รับการติดต่อมาว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บได้ ก็รู้สึกโล่งใจเป็นอย่างมาก และรีบเดินทางมาที่ สภ.เทิง และได้ตรวจสอบแล้วพบว่าทรัพย์สินมีอยู่ครบ ไม่มีสิ่งไดสูญหาย จึงได้ขอบคุณเจ้าหน้าตำรวจที่เก็บกระเป๋าตนไว้ให้ และได้ไปลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานก่อนจะเดินทางกลับบ้าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น