ผวจ.แม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ตรวจ Local Quarantine ประจำตำบลห้วยผา ณ วัดป่าถ้ำวัวสูญญตาราม

วันที่ 19 สิงหาคม 2564 เวลา 16.00 นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ตรวจ สถานที่กักกันตัวเพื่อสังเกตอาการ (Local Quarantine) ผู้ที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ประจำตำบลห้วยผา ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณ วัดป่าถ้ำวัว สถานที่ปฏิบัติธรรมชื่อดังของจังหวัดแม่ฮ่องสอน


ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้กล่าวว่า พระครูวิมลภาวนานุศาสตร์ หรือหลวงตาสายหยุด เจ้าอาวาสวัดป่าถ้ำวัวสูญญตาราม บ้านแม่สุยะ ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ได้เมตตาอนุเคราะห์ให้ใช้สถานที่วัดป่าถ้ำวัว เป็นสถานที่พักคอยสำหรับชาวตำบลห้วยผา ที่เดินทางไปทำงานต่างจังหวัด แต่ประสงค์กลับภูมิลำเนา ในช่วงการแพร่ระบาดของโรค COVI D -19 เพื่อกักตัว 14 วัน ก่อนกลับบ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคในชุมชน

ด้านนางสุวณีย์ ไชยวรรณ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยผา เปิดเผยว่า ศูนย์พักคอยประจำตำบลห้วยผา ณ วัดป่าถ้ำวัวแห่งนี้ มีห้องพัก น้ำประปา ไฟฟ้า ข้าวปลาอาหาร และเครื่องใช้ส่วนตัว ครบถ้วน ซึ่งที่ผ่านมาทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เข้าสำรวจสถานที่ และพบว่ามีความพร้อมรองรับในทุกด้าน จึงได้เปิดศูนย์พักคอย ขณะนี้มีผู้เข้ากักตัวเอง จำนวน 2 คน

วัดป่าถ้ำวัว ได้เปิดอาคาร 3 หลัง รองรับได้ทั้งหมด จำนวน 200 คน อาคารแต่ละหลัง มีห้องน้ำในตัว มุ้ง หมอน ผ้าห่ม และที่นอน มีการบริหารจัดการดูแลโดยองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยผา ภายใต้การกำกับดูแลของ ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดแม่ฮ่องสอน ภายใต้มาตรการควบคุม-เฝ้าระวังโรคอย่างเข้มข้น

ทั้งนี้ วัดป่าถ้ำวัวสูญญตาราม เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมชื่อดังอีกแห่งหนึ่ง ที่ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติ แต่เนื่องจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ทางวัดได้ชะลอการเข้าปฏิบัติธรรมของคนนอกพื้นที่ออกไปก่อน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค สำหรับประชาชนตำบลห้วยผา ที่ประสงค์เข้ากักตัว ในศูนย์พักคอยขององค์การบริหารส่วนตำบลห้วยผา ณ วัดป่าถ้ำวัว สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดแม่ฮ่องสอน สายด่วน COVID-19 จังหวัดแม่ฮ่องสอน (เวลา 08.00 – 20.00 น.) โทร. 06-2295-3064

ร่วมแสดงความคิดเห็น