ผู้ว่าฯลำพูน ยืนยันผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มพนักงานบริษัท PANDORA กว่าพันคนไม่จริง ผลตรวจพบผู้ติดเชื้อ 40 กว่าคนเท่านั้น

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 2564 นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวผ่านเพจ ศูนย์โควิด-19 ลำพูน ว่ามีข่าวลือส่งต่อกันทางสื่อออนไลน์จำนวนมาก ว่าพบรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มพนักงานบริษัท PANDORA กว่า 1 พันคน ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ขณะนี้จังหวัดลำพูน ได้ตรวจเชิงรุกพนักงานทุกคน จำนวนกว่า 4 พันรายแล้ว ผลตรวจพบผู้ติดเชื้อ 40 กว่าคน ผู้ติดเชื้อเข้าสู่กระบวนการรักษา ผู้เสี่ยงได้รับคำสั่งให้กักตัวเป็นเวลา 14 วัน ทั้งหมดแล้ว

ขอให้พี่น้องประชาชนรับฟังข่าวสารจากทางราชการ ที่ผ่านการกลั่นกรองแล้ว ตลอดจนช่องทางของสื่อมวลชน ที่ได้ตรวจสอบข้อมูลอย่างถูกต้องและเชื่อถือได้

ทางด้าน นพ.โภคิน ศักรินทร์กุล นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาล ลำพูน กล่าวว่า พนักงานบริษัท PANDORA ที่ผลตรวจออกมาแล้ว ไม่พบเชื้อ จะได้รับสมุดประจำตัว LAMPHUN ATK PASSPORT และจะต้องเฝ้าระวังสังเกตอาการตนเองต่อเนื่องไปจนครบ 14 วัน

ดังนั้น ประชาชนเชื่อมั่นได้ว่า พนักงานทุกคนได้รับการตรวจคัดกรองแล้ว ผ่านการประเมินความเสี่ยง ทั้งยังให้ความร่วมมือปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันควบคุมโรค หากท่านพบเจอพนักงานไม่ต้องกังวลใจนะครับ การติดเชื้อต่อจากกันนั้นจะไม่เกิดขึ้น หากทุกคนให้ความสำคัญ ดูแลป้องกันตนเองอย่างสม่ำเสมอต่อเนื่อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น