ชุดสืบสวน สภ.ลอง โชว์ผลงานเพียง 5 วันพิชิตคดีจับกุมโจรชิงทรัพย์ทอง 4 บาทที่แท้เป็นนักพนัน ต.บ้านปิน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 ส.ค. 64 พ.ต.อ.หาญชัย รัตนกิจธรรม ผกก.สภ.ลอง จ.แพร่พ.ต.ท.ขวัญชัย แป้นมณฑา รอง ผกก.สส.สภ.ลอง พ.ต.ท.สนิท นาระกันทา สวป.ส-.ลอง พร้อมด้วยตำรวจช ชุดสืบสวน สภ.ลอง แถลงข่าวการจับตัว นายเรืองชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี บ้าน ม.5 ต.บ้านปิน อ.ลอง จ.แพร่ ซึ่งเป็นผู้ต้องคดี ชิงทรัพย์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 ส.ค. 64 ได้พร้อมรถ จยย.ฮอนด้าคลิก สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เสื้อกันฝนลานพลางทหาร เงินสด 5 หมื่นบาท โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง หลังผู้ต้องหาหลบหนีไป 4 วัน ก่อนจะมามอบตัวเมื่อวันที่ 19 ส.ค. 64 ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.หาญชัยฯ แถลง ว่า ผู้ต้องหาได้เข้าไปก่อเหตุชิงทรัพย์ นางเพ็ญ อายุ 64 ปี อยู่บ้าน ม.6 ต.ห้วยอ้อ อ.ลอง จ.แพร่ ขณะอยู่ในบ้าน จนเกิดการต่อสู้กกัน จนผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บจนสงบ เมื่อผู้เสียหายได้สติ จึงโทรบอกลูกสาว นำผู้บาดเจ็บ ส่ง รพ.ลอง เพื่อรักษาตัว และชุดสืบสวนได้ สืบสวนหาตัวคนร้ายทันที โดยติดตามจากกล้องวงจรปิด พบรถต้องสงสัย และได้เข้าไปสอบสวน นายเรื่องชัย แต่ให้การปฏิเสธ เพราะตอนนั้นยังไม่มีพยานหลักฐาน เมื่อรวบรวมพยานหลักฐานแล้วผู้ต้องหา ได้เข้ามามอบตัว รับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุ และได้นำสร้อยคอทองคำไป ขายที่ร้านทองแห่งหนึ่งใน จ.ลำปาง และนำเงินไปใช้หนี้ จนเหลือเงิน 5 หมื่นบาท ส่วนทองทางร้านจะนำมาส่งคืนให้สภ.ลองในวันพรุ่งนี้

ทางด้านนายเรืองชัย ผู้ต้องหา สารภาพว่า จะเข้าไปซื้อแคบหมู แต่เห็นผุ้เสียหายใส่ทอง จึงเกิดความอยากได้ ลงมือชิงทรัพย์ ดังกล่าว เพื่อจะนำเงินไปใช้หนีนอกระบบ ประกอบกับช่วงนี้ สถานการณ์โควิด-19 ตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไปและเล่นพนัน จึงไม่มีรายได้จึงตัดสินใจก่อเหตุ

ผกก.สภ.ลอง กล่าวว่า หลังจากนี้จะได้นำตัว ผตห.ไปฝากขังที่ศาล จ.แพร่ และขอฝากเตือนไปยังประชาชน ทุกท่านว่า ช่วงนี้เป็นช่วงข้าวยากหมากแพง และวิกฤติโควิด-19 การทำงานหากิน จึงไม่ยากให้ใส่ของมีค่า ออกไปยังที่สาธารณะ เพราะเสี่ยงต่อการถูกจี้ชิงทรัพท์ หรือโจรกรรมได้

พ.ต.ท.ขวัญชัย แป้นมณฑา รองผกก.สส.สภ.ลอง ซึ่งเป็นมือสืบสวนของ บช.น.มาก่อน กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าในการติดตามและพิชิตดคีนี้ได้ ตำรวจสภ.ลองต้องใช้ความสามารถ ติดตามภาพคนร้ายจากล้องวงจรปิดที่หอนาฬิกา พบว่าคนร้ายใช้รถจยย.ในรุ่นนี้ ในอ.ลองมีด้วยกัน 4คันชุดสืบสวนจึงติดตามคนร้ายตัดทิ้งทีละคน จนไปได้คนร้ายที่บ้านปินและรวบรวมพยานหลักฐานจนในที่สุดคนร้ายได้มามอบตัวและทางสภ.ลองจึงขอความร่วมมือร้านค้าที่อยู่ติดถนนหากมีกล้องวงจรปิดได้หันกล้องออกนอกถนนเมื่อมีเหตุร้ายจะได้ติดตามจับกุมคนร้ายได้ง่ายขึ้นอย่างเช่นคนร้ายรายนี้ใช้เวลาไม่กี่วันก็สามารถจับคนร้ายได้

อ่านข่าวก่อนหน้า : ชาวบ้านนาหม้อ ผวาหนัก เหตุคนร้ายบุกชิงทรัพย์แม่ค้าแคบหมูถึงในบ้าน ได้สร้อยคอทองคำไป มูลค่านับแสน

ร่วมแสดงความคิดเห็น