ผวจ.แม่ฮ่องสอน ตรวจเยี่ยม รพ.สนามแห่งที่ 2 ให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์

วันที่ 19 สิงหาคม 2564 เวลา 17.00 น. นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ในการปฏิบัติหน้าที่ดูแล รักษาผู้ป่วยโควิด-19 ณ โรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 2 ซึ่งตั้งอยู่บริเวณพื้นที่โครงการตามพระราชดำริ ท่าโป่งแดง ตำบลผาบ่อง อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า เนื่องด้วยในห้วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการรับผู้ป่วยที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดกลับมารักษาตัวเฉลี่ยสัปดาห์ละ 50 – 60 ราย และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นตามสถานการณ์ของประเทศ แม้ว่าโรงพยาบาลสนามแห่งแรกของจังหวัด ฯ ยังมีจำนวนเตียงว่างที่จะรองรับผู้ป่วยได้อีกจำนวนหนึ่ง แต่หากว่ามีการติดเชื้อในจังหวัดเป็นกลุ่มก้อน จำนวนเตียงที่มีอยู่ ในปัจจุบันอาจไม่เพียงพอ จึงได้มีการตั้งโรงพยาบาลสนามเพิ่มขึ้น เป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ของจังหวัด เพื่อเตรียมพร้อมรองรับจำนวนผู้ป่วยที่อาจจะมีเพิ่มมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ออกมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคอย่างเข้มงวด พร้อมทั้งนำแนวทางการดำเนินงาน “ชุมชนสู้โควิด” มาใช้ในการสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนและหมู่บ้าน เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ภายใต้การจัดการดูแลคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนโดยการมีส่วนร่วมในทุกมิติ

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่เสียสละ และอดทนต่อความเหน็ดเหนื่อย ในการเฝ้าระวัง ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 เป็นอย่างดี จนทุกคนมีร่างกาย และมีขวัญกำลังใจที่ดี หายป่วยกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย อีกทั้งได้ฝากความห่วงใย และขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ป่วย ในการกลับเข้าสู่ชุมชนด้วยสุขภาพที่แข็งแรง

ส่วนสถานการณ์ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ณ วันที่ 19 สิงหาคม 2564 จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่เข้ารับการรักษาในจังหวัด ระลอกเมษายน จำนวน 251 ราย เสียชีวิต 2 ราย รักษาหายแล้ว 187 ราย ยังอยู่ระหว่างรักษา 62 ราย รักษาอยู่ที่ รพ.ศรีสังวาลย์ 7 ราย รพ.แม่สะเรียง 10 ราย รพ.ปาย 14 ราย และรพ.สนาม 31 ราย เป็นผู้ป่วยที่มีอาการเล็กน้อย 55 ราย ปานกลาง 6 ราย และรุนแรง 1 ราย

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น