(มีคลิป) รมช.มหาดไทย พร้อมคณะ เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจ บุคลากรทางการแพทย์ ณ รพ.สนามน่าน แห่งที่ 2 วัดพระธาตุแช่แห้ง

เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2564 เวลา 11.30 น. ที่วิทยาลัยสงฆ์นครน่าน โรงพยาบาลสนามน่าน แห่งที่ 2 วัดพระธาตุแช่แห้งพระอารามหลวง ต.ม่วงตึ๊ด อ.ภูเพียง จ.น่าน นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย พร้อมคณะเดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ณ โรงพยาบาลสนามน่าน แห่งที่ 2 วัดพระธาตุแช่แห้ง โดย มีนายวิบูรณ์ แววบัณฑิต รองผู้ว่าราชการ จ.น่าน และคณะให้การต้อนรับ  จากนั้น มหาดไทยได้มอบเครื่องมืออุปกรณ์ ป้องกันไวรัสโคโรนา 2019 พร้อมชุด PPE ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ โดยมี นพ.วรินทร์เทพ เชื้อสำราญ สสจ.น่าน เป็นผู้แทนรับมอบ

นายนิพนธ์  บุญญามณี  รมช.มหาดไทย ได้กล่าวให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ที่ทำงานหนักยาวนาน รู้ว่าทุกคนเหนื่อย ในฐานะตัวแทนรัฐบาล มาให้กำลังใจและพร้อมที่จะสนับสนุนทุกวิถีทาง เพื่อดูแลประชาชนให้ดีขึ้นทั้งประเทศ และนำพาให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปโดยเร็ว อีกทั้ง รัฐบาลจะเดินหน้าฉีดวัคซีนให้ประชาชน ร้อยละ 70 ทั้งประเทศภายในสิ้นปีนี้

สำหรับ จ.น่าน ข้อมูล ณ วันที่ 20 สิงหาคม 2564 เวลา 20.00 น. พบผู้ติดเชื้อรายใหม่  47 ราย ผู้ป่วยรายใหม่ในจังหวัด 1 ราย มาจากกลุ่มผู้กักตัว อ.เชียง กลาง+1 ผู้ป่วยจากต่างจังหวัด  46 ราย ผู้ป่วยสะสม 2,024 ราย ส่วนใหญ่มาจากต่างจังหวัด กำลังรักษาอยู่ในสถานพยาบาล และโรงพยาบาลสนามทั้ง 4 แห่ง 496 ราย รักษาหายแล้ว 1,521 ราย เสียชีวิตสะสม 7 ราย มีคนไข้ที่กำลังรักษาอยู่ในโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ 57 ราย ส่วนไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใน จ.น่าน อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค ผู้ป่วยรายที่ 1,978 กลับมาจากพื้นที่เสี่ยงต้องกักตัวอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของคนในครอบครัวและชุมชน

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น