ปภ.รายงานในรอบ 24 ชม. ที่ผ่านมา มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์ภัยใน 5 จังหวัด เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย

วันที่ 21 ก.ค. 64 เวลา 10.30 น. รายงานในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เกิดสถานการณ์ภัยใน 5 จังหวัด แยกเป็น อุทกภัย 1 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ รวม 2 อำเภอ 2 ตำบล 6 หมู่บ้าน บ้านเรือนได้รับผลกระทบ 1 หลัง วาตภัย 4 จังหวัด ได้แก่ ชัยนาท นครราชสีมา นครสวรรค์ และแพร่ รวม 4 อำเภอ 4 ตำบล 6 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหาย 20 หลัง ซึ่ง ปภ.ได้ร่วมกับจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย และให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นแล้ว
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เกิดอุทกภัย 1 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ รวม 2 อำเภอ ดังนี้ อำเภอแม่อาย และอำเภอดอยสะเก็ด รวม 2 ตำบล 6 หมู่บ้าน บ้านเรือนได้รับผลกระทบ 1 หลัง

พื้นที่เกิดวาตภัย 4 จังหวัด ได้แก่ ชัยนาท นครราชสีมา นครสวรรค์ และแพร่ รวม 4 อำเภอ 4 ตำบล 6 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหาย 20 หลัง โดยชัยนาท เกิดวาตภัยในพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลดอนกำ อำเภอสวรรคบุรี นครราชสีมา เกิดวาตภัยในพื้นที่หมู่ที่ 8 ตำบลขามทะเลสอ อำเภอขามทะเลสอ นครสวรรค์ เกิดวาตภัยในพื้นที่หมูที่ 1,2 ตำบลบางมะฝ่อ อำเภอโกรกพระ แพร่ เกิดวาตภัยในพื้นที่หมู่ที่ 1,7 ตำบลวังชิ้น ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยสำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลัง

ท้ายนี้ ประชาชนสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784” และสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น