ศปก.อำเภอสูงเม่น เร่งสกัดคลัสเตอร์บ้านหมู่ 2 ต.สูงเม่น หลังพบผู้ป่วยเป็นเจ้าของร้านอาหารกักตัวกลุ่มเสี่ยงอีก 15 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเย็นวันที่ 20 สิงหาคม 2564 เวลา 17.30 น. หลังจากที่ นายศิวัช ฟูบินทร์ นายอำเภอสูงเม่น จ.แพร่ มอบหมายให้ ศปก.ตำบลสูงเม่น นำโดยนางสาวนงลักษณ์ มะทะ ปลัดอำเภอประจำตำบลสูงเม่น นายเพ็ญ ก่อกอง กำนันตำบลสูงเม่น นางสาวรัตนาภรณ์ คำสุข เจ้าพนักงานสาธารณสุข รพ.สต สูงเม่น สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อสม. และ ลูกจ้างเหมาบริการ TST (Tambon Smart Team) ได้ออกสอบสวนโรคผู้ติดเชื้อ ไวรัสโควิด-19 ผลการปฏิบัติงานสรุปดังนี้

มีผู้ยืนยันการติดเชื้อจำนวน 2 ราย วันที่ 21 สิงหาคม 2564 เวลา 09.00 น. รถโรงพยาบาลได้มารับเพื่อเข้ารับการรักษาตัว ทำการตรวจ Antigen Test Kit (ชุดตรวจโควิดแบบเร่งด่วน) จำนวน 3 รายพบมีผลเป็นบวกจำนวน 2 ราย โดยจะส่งตัวตรวจยืนยันหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR ทั้ง 3 ราย เป็นผู้มีความเสี่ยงสูงอาศัยอยู่บ้านเดียวกันกับผู้ติดเชื้อ

จากการสอบสวนโรคคาดว่าน่าจะสัมผัสจากราย PR 1117 ซึ่งอาศัยอยู่ละแวกบ้านเดียวกัน จึงได้สั่งให้กักตัวจำนวน 15 รายโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะเข้าตรวจหาเชื้อในวันที่ 21 สิงหาคม 2564 เวลา 09.00 น. และได้ประกาศเสียงตามสายประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่มีความเสี่ยงที่สัมผัสกับผู้ป่วยเข้ามาตรวจหาเชื้อเบื้องต้น ได้ประสานเทศบาลตำบลสูงเม่นนำอาหารมาให้ผู้กักตัวประชาสัมพันธ์เสียงตามสายและจะเข้าฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อต่อไป

ทางด้านนายเพ็ญ ก่อกอง กำนันตำบลสูงเม่น ได้แจ้งไปยัง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทุกท่าน ในอำเภอสูงเม่น ช่วยประชาสัมพันธ์ ลูกบ้านของท่าน ให้รับทราบ ว่า ใครที่เคยมา สั่งอาหาร นั่งทานข้าว หรือได้สัมผัส ร้านอาหารบ้านป้า ที่บ้านสูงเม่น ม.2 ต. สูงเม่น ตั้งแต่ 9 สิงหาคม จนถึง ปัจจุบัน ให้ไปแจ้ง รพ.สต ในเขตของท่าน หรือว่าให้ไปตรวจหาเชื้อ ได้ ที่โรงพยาบาล สูงเม่น ด่วน ในวันที่ 22 สิงหาคม หรือวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. เพราะว่าเจ้าของร้าน และครอบครัว ได้ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 แล้วเพื่อความปลอดภัยของท่านและครอบครัว

ร่วมแสดงความคิดเห็น