ร.ร.บ้านเหล่า (รัฐราษฎร์บำรุง) จัดโครงการสร้าง และส่งเสริมความเป็นพลเมืองดี ตามรอยพระยุคลบาท

เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2564 ที่ โรงเรียนบ้านเหล่า (รัฐราษฎร์บำรุง) ต.เวียงต้า อ.ลอง จ.แพร่ นายจรินทร์ เก่งสงวนสิทธิ์ นายอำเภอลอง จ.แพร่ เป็นประธานเปิดโครงการสร้าง และส่งเสริมความเป็นพลเมืองดี ตามรอยพระยุคลบาทด้านการศึกษาสู่การปฏิบัติ ประจำปีงบประมาณ 2564 จัดโดย สำนักบูรณาการกิจการการศึกษา ร่วมกับ สำนักงานศึกษาธิการ จ.แพร่ สำนักปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และโรงเรียนบ้านเหล่า (รัฐราษฎร์บำรุง) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 2 โดยมี นายชาญณรงค์ จันทร์ป้อม ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเหล่า (รัฐราษฎร์บำรุง) กล่าวรายงาน และวัตถุประสงค์ของโครงการ

ในการดำเนินการโครงการสร้างและส่งเสริมความเป็นพลเมืองดี ตามรอยพระยุคลบาทด้านการศึกษาสู่การปฏิบัติ ประจำปีงบประมาณ 2564 มีนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมทั้ง สิ้น 50 คน เป็นนักเรียนโรงเรียนบ้านเหล่า( รัฐราษฎร์บำรุง) ทั้งหมด โดยปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด

คณะวิทยากร ได้แก่ นายชาญณรงค์ จันทร์ป้อม ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเหล่า ฯ พร้อมด้วยคณะครูและบุคลากรทางการศึกษา และนางทัศนีย์ จันทร์ป้อม ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านปิน (ปินประชาราษฎร์) กิจกรรมมุ่งเน้นให้นักเรียนรู้และเข้าใจ พระบรมราโชบายด้านการศึกษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 มีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง เพื่อนำไปปฏิบัติในชีวิตประจำวัน จำนวน 3 ฐานกิจกรรม ประกอบด้วย “ใต้ร่มพระบารมีจักรีวงศ์” สิทธิและหน้าที่ความเป็นพลเมืองดี” และ “การปลูกฝังความรักชาติและทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง”

นายจรินทร์ เก่งสงวนสิทธิ์ นายอำเภอลอง ประธานในพิธี ได้ให้โอวาทนักเรียนได้รู้จักสิทธิและหน้าที่ของตนเอง และการเป็นพลเมืองดี มีทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง มีน้ำใจและความเอื้ออาทรต่อกัน ให้น้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาสู่การปฏิบัติ และดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อให้ชีวิตและสังคมสงบสุข

ร่วมแสดงความคิดเห็น