ประมุขยิงปืน บิ๊กเสือ ลุยเอง ผจก.คุมทัพนัก แม่นไทยลั่นไกศึกเอเชีย

บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ประชุมคณะกรรมการบริหารแบบออนไลน์ (ซูม) เพื่อแถลงความคืบหน้าเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมของนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย หลังจากพลาดหวังจากเหรียญรางวัลในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยล่าสุด เตรียมส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน 2 รายการใหญ่ ได้แก่ การแข่งขันยิงปืนสั้นอัดลม ชิงแชมป์เอเชีย วันที่ 10-20 กันยายน 2564 ที่ประเทศคาซัคสถาน โดยมีนักกีฬา และเจ้าหน้าที่จำนวน 18 คน ประกอบด้วย

นภิศ ต่อตั้งพานิช, เตวิช ตู้ทวีทรัพย์, ธวัชชัย บัวอยู่, ณัฐพันเลิศ เอื้ออภิญญกุล, นภดล สุทธิวิรัช, ธัญลักษณ์ โชติพิบูลย์ศิลป์, ธันยพร พฤกษากร, เณศรา จำปารัตน์, ชิดชนก หิรัญเพิ่ม, ชนิษฐา ศาสตร์เวช, สิริจิตร คงนิล, ธารารัตน์ มรกต, ธนภัสสร คงเกษม และเจเดน จิตรวีร์ เหมาะประสิทธิ์ โดยมี ซีโอนีล คิม ผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้, อาร์ตุส ผู้ฝึกสอนชาวรัสเซีย, นายพีระ ภิรมย์รัตน์ ผู้ฝึกสอนชาวไทย และนายสกล วรรณพงษ์ ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมด้วยตัวเอง

ส่วนอีกรายการคือ การแข่งขันยิงปืนเยาวชนชิงแชมป์โลก วันที่ 27 กันยายน-วันที่ 10 ตุลาคม 2564 ที่เมืองลาส ปาลมัส ประเทศเปรู มีนักกีฬา และเจ้าหน้าที่จำนวนทั้งสิ้น 11 คน ประกอบด้วย บริพัตร จริยาทัศน์กร, ชวกร ตรีนิภากร, พีรณัฐ ทรัพย์หนุน, ราม คำแหง, ธนาวิทย์ เครือวงศ์แก้ว, วชิรวิชน์ พวงทอง, กัลยกร หิรัญเพิ่ม, ชวิศา ปะดุกา, สุทธดา เรืองเที่ยง, นายธนพล พวงทอง ผู้ฝึกสอน และโศภิศรา ทิพยมณฑล ผู้จัดการทีม

นายสกล กล่าวว่า นักกีฬาที่เป็นตัวแทนทีมชาติไทยเข้าร่วมแข่งขันทั้ง 2 รายการ ส่วนใหญ่มีผลงานระดับนานาชาติหลายรายการ เพียงแต่ช่วงนี้ติดปัญหาเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงไม่ได้เก็บตัวซ้อมร่วมกันที่สนามกีฬายิงปืนของสมาคมฯ เนื่องจากปิดชั่วคราว แต่ทุกคนก็ได้ทำการซ้อมอยู่ที่สนามฝึกซ้อมของตัวเองอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงจะเป็นการวัดศักยภาพก่อนกลับมาร่วมคัดเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติไทยเข้าร่วมแข่งขันกีฬา เอเชี่ยน อินดอร์ แอนด์ มาเชี่ยลอาร์ตเกมส์ ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ วันที่ 10-20 มีนาคม 2565 ต่อไป

ส่วนกรณีของ “กัปตัน” อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ นักแม่นปืนดาวรุ่งหนุ่มไทยที่พลาดเหรียญรางวัลในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศญี่ปุ่น และทางผู้ปกครอง นางพรพักตร์ ภูริหิรัญพัชร์ ได้ออกมาให้ข่าวโจมตีต่อสมาคมกีฬายิงปืนฯ นั้น นายกสมาคมยิงปืนฯ ระบุว่า เรื่องนี้สังคมได้รับทราบข้อเท็จจริงแล้วว่า ทุกอย่างตรงกันข้ามตามที่ตกเป็นข่าว และสมาคมกีฬายิงปืนฯ ก็ไม่ได้ติดใจเอาความ เพราะถือว่าทุกอย่างจบสิ้นไปแล้ว หาก “กัปตัน” จะกลับมาติดทีมชาติ ยินดีต้อนรับ แต่จะต้องผ่านรอบคัดเลือกเหมือนอย่างที่นักกีฬาทุกคนปฏิบัติ หากทำได้ดีกว่าก็ได้สิทธิ์ติดทีมชาติอย่างไม่มีข้อแม้

ร่วมแสดงความคิดเห็น