ผวจ.แพร่ ลุยผลิตภัณฑ์เด่นจังหวัดแพร่ วิสาหกิจชุมชนกลุ่มแปรรูปไม้สัก เร่งประชาสัมพันธ์สู่สากล

เมื่อบ่ายวัน ที่ 22 สิงหาคม 2564 เวลา 13.30 น. นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ดำเนินกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดแพร่ ผ่านกิจกรรมประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์เด่นจังหวัดแพร่ “วิสาหกิจชุมชนกลุ่มแปรรูปไม้สัก” หมู่ที่ 4 ตำบลดอนมูล อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ ณ วิสาหกิจชุมชนกลุ่มแปรรูปไม้สัก หมู่ที่ 4 ตำบลดอนมูล อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ การทำเฟอร์นิเจอร์ไม้สักคือ DNA ของคนแพร่

นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ยังชวนเลือกซื้อผลิตภัณฑ์แปรรูปไม้สัก อ.สูงเม่น จ.แพร่ 1ในของดีวิถีแพร่เฟอร์นิเจอร์ไม้สักเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดตลอดมาและสามารถเข้ากันได้ดีกับบ้านในทุกรูปแบบ เฟอร์นิเจอร์นอกจากจะถูกสร้างขึ้นเพื่อประโยชน์ใช้สอยแล้ว ในปัจจุบันยังปรับรูปแบบให้ใช้เป็นอุปกรณ์ตกแต่งบ้านและสำนักงานอีกด้วย


วัสดุที่นำมาผลิตเป็นเฟอร์นิเจอร์นั้นมีมากมายหลายชนิด ทั้งไม้ ปูน/คอนกรีต พลาสติก วัสดุสังเคราะห์และโลหะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม้ ซึ่งได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ยิ่งเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้สัก จะให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติ สวยงาม มีความทนทานใช้งานได้นานนับร้อยปี เข้ากันได้กับการตกแต่งบ้านทุกแบบทุกสไตล์

ข้อดีของเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก อีกประการหนึ่งคือทำความสะอาดได้ง่าย ทนร้อนและเย็นได้ดี ทนสารเคมีได้ดีเช่นกัน เฟอร์นิเจอร์ที่นิยมทำจากไม้สัก เช่น โต๊ะกินข้าว โต๊ะนั่งเล่น ตู้เก็บของ ตู้เสื้อผ้า เตียงนอน เก้าอี้ ชั้นวางของ เคาร์เตอร์ และโครงโซฟา เป็นต้น

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น