ผวจ.แพร่ เดินสายประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์เด่น จ.แพร่ ที่วิสาหกิจชุมชนม่อฮ่อมทุ่งเจริญย้อมสีธรรมชาติ ต.ทุ่งโฮ้ง

เมื่อบ่ายวันที่ 22 สิงหาคม 2564 เวลา 15.00น. นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ดำเนินกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดแพร่ ผ่านกิจกรรมประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์เด่นจังหวัดแพร่ “วิสาหกิจชุมชนม่อฮ่อมทุ่งเจริญย้อมสีธรรมชาติ” หมู่ที่ ๕ ตำบลทุ่งโฮ้ง อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่

ณ วิสาหกิจชุมชนม่อฮ่อมทุ่งเจริญย้อมสีธรรมชาติ หมู่ที่ 5ตำบลทุ่งโฮ้ง อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่  เป็นการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์เด่นจังหวัดแพร่ “วิสาหกิจชุมชนม่อฮ่อมทุ่งเจริญย้อมสีธรรมชาติ” “ผ้าหม้อห้อม” เป็นผ้าพื้นเมืองที่สำคัญของชาวจังหวัดแพร่ แหล่งผลิตที่ใหญ่ที่สุดคือ บ้านทุ่งโฮ้ง ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมืองแพร่ ทำกันมายาวนานหลายชั่วอายุคนจากรุ่น สู่รุ่น มีชื่อเสียงตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน คุณสมบัติของผ้าหม้อห้อม ทนทาน ไม่มีกลิ่นอับ สามารถดูดซับแสงยูวีได้ เนื้อของผ้าสามารถระบายอากาศได้ดี ทำให้สวมใส่แล้วไม่ร้อนเกินไป สวมใส่สบายไม่เปื้อนง่าย ต้านอนุมูลอิสระ ใส่ผ้าหม้อห้อมนอกจากจะสวยแล้วยังเสริมสร้างสุขภาพอีกด้วย

ทางด้านนายสุสังข์ ชุ่มมะโน พัฒนาการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า การประชาสัมพันธ์ 1 ในวิถีของดีเมืองแพร่ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน เพื่อสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการ OTOP , กลุ่มอาชีพ, กลุ่มสัมมาชีพชุมชน, และประชาชนในพื้นที่ให้เกิดรายได้ ตลอดจนถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ มีเรื่องราวที่สามารถถ่ายทอดเรียนรู้วิถีชุมชนแบบ New Normal จากรุ่นสู่รุ่น และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดให้ดีขึ้น
การจัดกิจกรรมดังกล่าวฯ เน้นมาตรการ ป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) อย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น