(มีคลิป) อบจ.น่าน MOU กยท.น่าน และเกษตรกรชาวสวนยาง ปรับปรุงถนนดินซีเมนต์ผสมยางพารา เสริมรายได้ให้เกษตรกร

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2564 เวลา 10.30 น. ห้องประชุม ชั้น 3 องค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน ตำบลไชยสถานอำเภอเมืองน่านจังหวัดน่าน นายนพรัตน์  ถาวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน พร้อมด้วย นายศุภชัย แข่งขัน ผู้อำนวยการการยางแห่งประเทศไทยจังหวัดน่าน ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) “โครงการปรับปรุงถนนดินซีเมนต์ผสมยางพาราโดยใช้เครื่องจักรกลขององค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน” ระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน กับการยางแห่งประเทศไทยจังหวัดน่าน และกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยาง บ้านแก่นนคร ต.น้ำแก่น อ.ภูเพียง ,บ้านม่วงเจริญราษฎร ต.บ่อสวก อ.เมืองน่าน และ ต.ศรีษะเกษ อ.นาน้อย ณ ห้องประชุมชั้น 3 องค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน โดยมี นายกิตติศักดิ์ วรรณสกุลเจริญ รองนายก อบจ.น่าน , ร้อยเอกอดุลย์ อานุภาพบรรเจิด รองนายก อบจ.น่าน และ คณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ อบจ.น่าน และเครือข่ายสถาบันเกษตรกรชาวสวนยางระดับจังหวัดน่าน ร่วมเป็นสักขีพยาน

สำหรับบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) นี้ จัดขึ้นเพื่อแสดงเจตนารมณ์ที่เห็นพ้องต้องกันในการดำเนินโครงการปรับปรุงถนนดินซีเมนต์ผสมยางพารา (PARA LOCAL ROAD) ในพื้นที่บ้านแก่นนคร ต.น้ำแก่น อ.ภูเพียง ,บ้านม่วงเจริญราษฎร ต.บ่อสวก อ.เมืองน่าน  และ ต.ศรีษะเกษ อ.นาน้อย  ซึ่งพื้นที่ต้นแบบ 3 แห่งแรกของจังหวัดน่าน  และเพื่อเป็นการสนับสนุน ส่งเสริมการใช้น้ำยางพาราของเกษตรกร โดยประสานและร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติงานร่วมกันเพื่อประโยชน์ของประชาชน  ขับเคลื่อนโครงการปรับปรุงถนนดินซีเมนต์ผสมยางพารา  รวมไปถึงผลักดันให้มีการใช้น้ำยางพาราผสมในการปรับปรุงถนนเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรชาวสวนยาง และเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้ความช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกยางพาราในท้องถิ่น  ตลอดจนเพื่อให้เกิดสาธารณประโยชน์กับประชาชนทั่วไปที่ใช้ถนนสัญจร ขนส่งพืชผลทางการเกษตรอีกด้วย

นายศุภชัย แข่งขัน ผู้อำนวยการการยางแห่งประเทศไทยจังหวัดน่าน   เปิดเผยว่า โครงการปรับปรุงถนนดินซีเมนต์ผสมยางพารา มีส่วนสำคัญในการผลักดันการใช้ยางพาราภายในท้องถิ่น เพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรชาวสวนยาง และเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนสถาบันเกษตรกรชาวสวนยางในแต่ละพื้นที่ได้เห็นความสำคัญของการใช้น้ำยางพาราของพี่น้องสมาชิกเกษตรกรชาวสวนยาง ซึ่งจะเป็นการเพิ่มปริมาณการใช้น้ำยางในพื้นที่ได้โดยตรง และจะมีส่วนสำคัญในการผลักดันและช่วยพยุงราคายางในสถานการณ์ปัจจุบัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น