(มีคลิป) แพร่โจรชุม! ตระเวนลักต้นไม้ประดับยามค่ำคืน เจ้าของเตือนโทษหนักข้อหาลักทรัพย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีเฟซบุ๊ก ใช้ชื่อ “อนุรักษ์ควายไทย ใจรักโดเบอร์แมน” โพสภาพวีดีโอกล้องวงจรปิด เป็นภาพ ชายวัยรุ่นขี่รถ จยย.มาจอดหน้าร้านแห่งหนึ่งในเสลาดึก แล้วขโมยต้นไม้ซึ่งเป็นพวก กระบองเพชร ก่อนที่จะขี่รถหลบหนีไป พร้อมข้อความว่า “ใครมาขโมยต้นไม้หน้าร้านฯ ตรงข้ามนิ่มฯ สาขาช่อแฮ สงสัยจะได้ไปเลี้ยงต้นไม้ในคุก ต้นไม้ต้นไม่กี่บาทซื้อเขาก็ขาย คุยถูกใจขอเขาก็ให้ มาขโมยตอนกลางคืนโทษมันเกินราคาต้นไม้นะ อย่าลืมว่ากล้องวงจรปิดมันเยอะ” ปรากฎว่ามีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ต่อมาเช้าวันที่ 23 ส.ค. 64 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านที่ปรากฏในภาพ ซึ่งเป็นร้านเสริมสวย ติดถนนช่อแฮ เลขที่ 169 ม.1 ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ โดยมี น.ส.เอ (นามสมมุติ) เป็นเจ้าของเผยว่า คนร้ายเข้ามาขโมยต้นไม้ เวลาดึกประมาณตี 1 ของคืนวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา ส่วนต้นไม้ที่หายไปเป็นต้นกระบองเพชร และแคคตัส ต้นใหญ่ ก่อนจะหลบหนีไป ซึ่งตนเองนำต้นไม้พวกนี้มาจากบ้าน ที่มีโรงเพาะกระบองเพชร เพื่อนำมาตกแต่งร้าน และเอามาโชว์ หากมีพรรคพวกเพื่อฝูงที่ชอบ ก็จะมาขอแบ่งขอซื้อไป แต่บางส่วนก็เอามาตั้งไว้รับแดดหน้าร้าน เพื่อความสวยงาม ไม่คิดว่าจะมีคนขโมย ซึ่งมันก็ไม่มีราคาสูงมาก ก็ไม่เข้าใจว่าจะขโมยไปเพื่ออะไร มาขอดีๆ ก็จะให้

สำหรับเรื่องดังกล่าวเจ้าของโพสต์ เผยว่าหากเจ้าของต้นไม้เอาเรื่อง นำหลักฐานไปแจ้งความ ถือว่ามีโทษหนัก จึงอยากฝากเตือนทุกท่านว่า อย่าคึกคะนองมักง่าย จะหยิบฉวยของคนอื่นไปโดยพละการ โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืนก็จะมีโทษหนัก กว่าที่ท่านคิดแม้ว่าสิ่งนั้นจะมีราคาไม่มากก็ตาม

ร่วมแสดงความคิดเห็น