เทศบาลตำบลอุโมงค์ จัดพิธีปิดการฝึกอบรม และมอบวุฒิบัตรโครงการกิจกรรมศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง

วันนี้ (23 ส.ค.64 ) เวลา 11.00 น. ที่ ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงเทศบาลตำบลอุโมงค์ อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน นายกิติพัฒน์ ธนินภิตินันท์ นายกเทศมนตรีตำบลอุโมงค์ เป็นประธานพิธีในการมอบวุฒิบัตรผู้ผ่านการอบรมโครงการกิจกรรมศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงตำบลอุโมงค์ ภายใต้ “โครงการส่งเสริมปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และเกษตรทฤษฏีใหม่ ” โดยมี ผ.ศ.วีระวัฒน์ พูลทวี ประธานสภาเทศบาลตำบลอุโมงค์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลอุโมงค์ นายสุรินทร์ พรหมพนัส ปลัดเทศบาลตำบลอุโมงค์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมพิธีมอบวุฒิบัตรฯ

เทศบาลตำบลอุโมงค์ ได้ดำเนินการฝึกอบรมโครงการกิจกรรมศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงตำบลอุโมงค์ ภายใต้ “โครงการส่งเสริมปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและเกษตรทฤษฏีใหม่ ” เรียบร้อยแล้ว โดยมีวัตถุประสงค์ของโครงการเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ ความเข้าใจ กระบวนการจัดการเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และหลักทรงงานในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รวมไปถึงน้อมนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ให้ทันต่อเหตุการณ์ในโลกปัจจุบัน ผู้เข้ารับการอบรมได้ศึกษา ดูงาน และฝึกปฏิบัติตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ในรูปแบบศูนย์ศึกษาการพัฒนา และกิจกรรมสร้างสรรค์ความคิด และเพื่อให้ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงตำบลอุโมงค์ มีฐานการเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เปิดโอกาสให้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ แสดงความคิดเห็น และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การประยุกต์ใช้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ให้แก่กลุ่มประชาชนต่างๆ ในเขตเทศบาลตำบลอุโมงค์ รวมถึงหน่วยงานภายนอก โดยมีผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 42 คน จัดอบรมระหว่างวันที่ 6 กรกฎาคม 2564 ถึงวันที่ 23 สิงหาคม 2564 แบ่งเป็นการอบรมภาคทฤษฎี จำนวน 1 วัน และอบรมภาคปฏิบัติ จำนวน 5 วัน กิจกรรมประกอบด้วย การอบรมให้ความรู้แนวทางกิจกรรมส่งเสริมเกษตรทฤษฎีใหม่ภายใต้โครงการส่งเสริมปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและเกษตรทฤษฎีใหม่ การผลิตเชื้อจุลินทรีย์ การทำน้ำหมักจากเชื้อจุลินทรีย์ การผลิตอาหารสัตว์ และการทำคอก เป็นต้น

ในการนี้นายกเทศมนตรีตำบลอุโมงค์ ได้มอบหมายภารกิจ ให้กำลังใจแก่ผู้เข้าร่วมอบรม และกล่าวว่า หลังจากที่ได้ฝึกอบรมหลักสูตรนี้ไปแล้ว ให้นำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ไปสานต่อ ถ่ายทอด และประยุกต์ใช้ ขยายผลไปสู่ประชาชน และหน่วยงานต่างๆ รวมถึงนำไปใช้ในการดำเนินชีวิต พัฒนากิจกรรมต่างๆ ให้เกิดประโยชน์ นำความรู้ไปใช้ทันต่อเหตุการณ์โลกปัจจุบัน ซึ่งจะต้องพึ่งพาตนเองให้อยู่รอด และสร้างความมั่นคงให้กับครอบครัวได้อย่างมั่นคง และยั่งยืนตลอดไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น