ผู้ป่วยโควิด-19 จ.แพร่ เพิ่มอีก 9 ราย ติดภายในจังหวัด 2 ราย รวมยอดสะสม 1,292 ราย

เภสัชกร เด่น ปัญญานันท์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่แจ้งว่าในจังหวัดวันนี้พบผู้ติดเชือ 2 ราย..โควิด-19 จ.แพร่ประจำวันที่23 ส.ค 64 มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มทั้งหมดจำนวน 9 ราย.ในขณะที่วันนี้มีผู้ที่รักษาหายแล้วกลับบ้าน 38 ราย(สถานการณ์ดีขึ้น)

เป็นกรณีที่ผู้ป่วยติดต่อกลับมารักษาตัวจากพื้นที่เสี่ยงสูง#คนแพร่ไม่ทิ้งกัน 4 ราย..จากผู้ที่พักในสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้ 3 ราย และในพื้นที่จังหวัดพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2 ราย มีภูมิลำเนาอยู่ อ.สูงเม่น ได้แก่ หมู่2 ต.สูงเม่น 1 ราย มีความสัมพันธ์เชื่มโยงกับคัสเตอร์พนักงานขับรถบรรทุกเส้นก๋วยเตี๋ยวแห้ง และ อ.ร้องกวาง ที่หมู่6 ต.น้ำเลา 1รายเป็นภรรยาผู้ป่วยที่มีอาชีพขับรถโดยสารประจำทาง (แพร่-บ้านเวียง ร้องกวาง)

ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเป็น 1292 รายโดยเป็นติดเชื้อสะสมในจังหวัด 304 ราย คนแพร่ไม่ทิ้งกันและกลับมาจากต่างจังหวัดยอดสะสม 453 ราย จากสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้สะสม 535 ราย (เสียชีวิตสะสม4ราย) รักษาตัวอยู่ 193 ราย ซึ่งอยู่ใน รพ.สนาม 75 ราย รักษาหายแล้ว 1095 ราย..ซึ่งรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอยู่ในสถานที่ที่รัฐจัดไว้ให้ 8 ราย ไม่มีรอผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ ..เน้นย้ำผู้ที่กลับมาจากพื้นที่เสี่ยง66 จังหวัดต้องกักตัวอย่างเคร่งครัดปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัด..การ์ดต้องสูงเนื่องจากตัวเลขในจังหวัดยังมีการติดเชื้อเพิ่ม

ร่วมแสดงความคิดเห็น