(มีคลิป) เหล่ากาชาดจังหวัดน่าน เปิดการอบรมโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของเหล่ากาชาดจังหวัด และกึ่งกาชาดอำเภอประจำปีงบประมาณ 2564

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2564 เวลา 10.00 น. ที่ห้องมรกต ชั้น 2 โรงแรมเทวราช อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน นางประภา บุญหลวง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดน่าน เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของเหล่ากาชาดจังหวัดและกึ่งกาชาดอำเภอประจำปีงบประมาณ 2564 โดยมี รองนายกเหล่ากาขาดจังหวัด ปลัดจังหวัดน่าน/เลขานุการ นายกกิ่งกาชาดอำเภอ เหรัญญิก เลขานุการกึ่งกาชาดอำเภอ และเจ้าหน้าที่ผู้เข้าร่วมโครงการฯ

สืบเนื่องจาก เหล่ากาขาดจังหวัดน่าน ได้ออกเยี่ยมและติดตามการดำเนินงานของกึ่งกาชาดอำเภอ ทั้ง 5 แห่ง ในห้วงเดือน กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา เพื่อติดตามการดำเนินงานกาชาดอำเภอในไตรมาสที่ 1- 3 (ต.ค. 2563 – มิ.ย.2564) ได้พบดำเนินงานของกิ่งกาชาดอำเภอแต่ละแห่ง หลากหลายด้าน เช่น ด้านการดำเนินงานตามพันธกิจยังไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ด้านการเงินและงบประมาณ การเบิกจ่าย ด้านการปฏิบัติตาม ข้อบังคับ และแนวทางปฏิบัติงานของสภากาชาดไทย ซึ่งผู้ปฏิบัติงานอาจมีความเข้าใจในข้อบังคับ ระเบียบ และแนวทางปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง ของสภากาชาดไทย   ที่ยังไม่ถูกต้องเพื่อให้การปฏิบัติงานของเหล่ากาชาดจังหวัดและกึ่งกาชาดอำเภอเป็นไปทิศทางเดียวกัน และถือปฏิบัติตามระเบียบ ข้อบังคับของสภากาชาดไทยได้ถูกต้อง

เหล่ากาชาดจังหวัดน่าน จึงได้จัดทำ “โครงการพัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินงานของเหล่ากาชาดจังหวัดน่านและ กิ่งกาชาดอำเภอ ประจำปี 2564 ” ขึ้น ซึ่งโครงการฯ นี้ จะเกิดประโยชน์แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเหล่ากาชาดจังหวัดและกึ่งกาชาดอำเภอทุกคนจะได้เก็บเกี่ยวความรู้ ที่วิทยากรบรรยาย เพื่อนำไปปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง ซึ่ง กิ่งกาซาดอำเภอสามารถบริหารงาน ตามแผนงาน งบประมาณ ได้บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้

ทั้งนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดน่าน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสภากาชาดไทย ทำหน้าที่แทนสภากาชาดไทยในของแต่ละจังหวัด โดยถือเป็นองค์กรการกุศลที่ตั้งขึ้น เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ มีภารกิจหลักในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบทุกข์ภัย การสังคมสงเคราะห์และการส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้ยากไร้ และผู้ด้วยโอกาส โดยไม่เลือกชาติกำเนิด ศาสนา แต่อย่างใด โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับ ระเบียบ ข้อบังคับแนวทางการปฏิบัติงานของสภากาชาดไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการเงินและงบประมาณ ถือเป็นหัวใจสำคัญในการทำงาน สามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และบรรลุวัตถุประสงค์ ตามพันธกิจ 8 ประการ โดยมุ่งหวังให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับการช่วยเหลือ ดูแลอย่างครอบคลุม และทั่วถึง และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ ประชาชนเกิดความศรัทธาต่อองค์กร ของสภากาชาดไทย ได้ดียิ่งขึ้นต่อไปในอนาคต

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น