น่านเกิด คัสเตอร์ ครู ผลด.ศูนย์เลี้ยงเด็กเทศบาลขึ่ง / ครูคนบ้านงิ้วงาม มีญาติมาจากจังหวัดแดงเข้ม

วันที่ 24 สิงหาคม 2564 เวลา 13.30 น. ได้เกิดคัสเตอร์ ครู ผลด.ศูนย์เลี้ยงเด็กเทศบาลขึ่ง / ครูคนบ้านงิ้วงาม มีญาติมาจากจังหวัดแดงเข้ม กลับมาอยู่ที่บ้าน แล้วไม่แจ้ง อยู่ร่วมกันได้ 2 อาทิตย์ เริ่มรู้สึกตัวไม่สบายตั้งแต่วัน เสาร์ อาทิตย์ ไม่ยอมไปตรวจ อาการหนักวันจันทร์ พาแม่ไปตรวจพร้อมกับตัวเอง ติดทั้งคู่ เลยเข้าไปตรวจคนในครอบครัว ติดหมดทั้ง 5 คนครับ ยุ่งใหญ่ละทีนี้ ครูคนนี้มีเชื้อโควิด อยู่ร่วมกับครูเพื่อนร่วมงาน เด็กๆในศูนย์ สัมผัส ใกล้ชิดกันเกือบ 2 อาทิตย์

ขณะเทศบาบตำบลขึ่ง และ จนท.ชุมชน ลงพื้นที่ชุมชนบ้านงิ้วงามป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 เนื่องจากพบผู้ป่วยโควิด-19 ที่ บริเวณบ้านงิ้วงาม หมู่ 2  ตำบลขึ่ง อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน โดยนายจรัญ ต่างใจ นายกเทศมนตรีตำบลขึ่ง พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ สมาชิกสภาฯ ปลัดเทศบาลฯ พนักงานเจ้าหน้าที่ ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ อสม. ร่วมกับคณะทำงานป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา covid – 19 ระดับตำบลขึ่ง ได้ดำเนินการทำความสะอาดพ่นสารเคมี แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ เนื่องจากพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา covid – 19


ล่าสุด รถตู้รับเด็กนักเรียนบ้านขึ่ง ยังรับเด็กบ้านขึ่ง งิ้วงาม บ้านส้าน มาเรียนที่ รร.ศรีเสริมกสิกร ,รร.ราชานุบาล , รร.นคศ และ รร.ซินจง ซึ่งเด็กซินจง บ้านงิ้วงาม ที่นั่งรถตู้มากับเด็กนักเรียนวันนี้ ไปสัมผัสกับผู้ป่วยโควิด และ ผปค รับกลับไปตรวจที่หมู่บ้าน  จึงเป็นประเด็นว่า ทางโรงเรียนที่เด็กขึ้นรถตู้มาพร้อมเด็กซินจง บ้านงิ้วงาม จะต้องระวัง และขอความร่วมมือ ผปค ให้เด็กที่เสี่ยงกลุ่มนี้ เรียนที่บ้าน ระหว่างวันที่ 25 สค 64 เป็นต้นไป จนกว่าจะทราบผลการตรวจ.

สำหรับวันที่ 24 สิงหาคม 2564 เวลา 20.00 น.ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน กรณี โรคโควิด -19 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน แจ้งว่าพบผู้ติดเชื้อรายใหม่  16 ราย เป็นผู้ป่วยรายใหม่ในจังหวัด 6 ราย จำแนกดังนี้
มาจากกลุ่มผู้กักตัว 2 ราย อ.สองแคว+2
ติดเชื้อในจังหวัด 4 ราย อ.ปัว+1 , อ.เวียงสา+3 และผู้ป่วยจากต่างจังหวัด  10 รายผู้ป่วยสะสม 2,093 ราย  ส่วนไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดน่านอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค กลับมาจากพื้นที่เสี่ยงต้องกักตัวอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของคนในครอบครัวและชุมชน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น