ลำปาง-มทบ.32 ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.จุดตรวจ-ด่านตรวจโควิด-19 อ.เถิน

ตามที่ มณฑลทหารบกที่ 32/ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง ได้จัดกำลังพลสนับสนุนภารกิจรักษาความปลอดภัย โรงพยาบาลสนาม ในพื้นที่จังหวัดลำปาง และในการจัดตั้งด่านตรวจสกัดกั้นและปราบปรามการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จุดตรวจ โควิด-19 ณ ด่านตรวจยาเสพติดบ้านหนองเชียงราน อำเภอเถิน นั้น เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานประจำด่านฯ เมื่อวันอังคารที่ 24 สิงหาคม 2564 เวลา 09.00 น. พล.ต.อโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ได้มอบหมายให้ พ.อ.กวิน ยาวิชัย รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 32 เป็นผู้แทนหน่วย เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบสิ่งของบำรุงขวัญ ให้แก่กำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ ณ ด่านตรวจยาเสพติดบ้านหนองเชียงราน

ทั้งนี้ พล.ต.อโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ได้ให้ความสำคัญในการสนับสนุนจังหวัดลำปาง ด้วยสรรพกำลังที่มีอย่างเต็มกำลังความสามารถ และยังได้จัดกำลังพลสนับสนุนภารกิจรักษาความปลอดภัย โรงพยาบาลสนามในพื้นที่ พร้อมทั้งสนับสนุนการจัดตั้งด่านตรวจสกัดกั้นและปราบปรามการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จุดตรวจ โควิด-19 ท่ามกลางสภาวการณ์ฉุกเฉินเกี่ยวกับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 “COVID-19” ที่ยังคงมีแนวโน้มการแพร่กระจายเชื้ออย่างต่อเนื่อง ซึ่งจังหวัดลำปางได้ประกาศเพิ่มความเข้มข้นในมาตรการคัดกรองประชาชน ควบคุมการเดินทางเข้าเขตพื้นที่มากขึ้น เพื่อจะเฝ้าระวังป้องกันและลดโอกาสเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ “จุดด่านตรวจควบคุมการแพร่ระบาด COVID-19” ด่านตรวจยาเสพติดบ้านหนองเชียงราน อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นด่านจุดตรวจที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ ที่มีผู้ผ่านเข้ามาในจังหวัดลำปาง ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเพิ่มความเข้มข้นในการคัดกรองบุคคลที่เดินทางข้ามเข้ามาในเขตพื้นที่จังหวัดตลอด 24 ชั่วโมง

ทำการเรียกตรวจยานพาหนะทุกคัน และตรวจวัดไข้ผู้ขับขี่รวมถึงผู้โดยสารทุกคน พร้อมดำเนินการสอบสวนโรคกับผู้ที่มีอุณหภูมิในร่างกายสูงเกินกว่า 37.5 องศา ทุกราย ทำการบันทึกประวัติ ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ อาชีพการทำงาน พฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันย้อนหลังล่าสุด ทั้งสถานที่ที่เคยไป การคลุกคลีบุคคล การร่วมงานสังคม เหตุผลความจำเป็นในการเดินทาง และสถานที่จุดหมายปลายทางที่จะเดินทางไปถึง ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดซ้ำของโรคติดเชื้อไวรัส “COVID-19” ในช่วงเวลานี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น