(มีคลิป) รพ.แพร่ ร่วมกับ รพ.สต.บ้านถิ่น และ ศปก.ต.บ้านถิ่น ศปก.อ.เมือง ระดมฉีดวัคซีนเข็มแรกให้กลุ่ม 608

เมื่อบ่ายวันที่ 24 สิงหาคม 2564 เวลา 14.30 น. ที่หอประชุม ร.ร.ถิ่นโอภาสวิทยา ต.บ้านถิ่น อ.เมือง จ.แพร่ สังกัด สพม.แพร่ รพ.แพร่ รพ.สต.บ้านถิ่น ร่วมกับ ศปก.ต.บ้านถิ่น ศปก.อ.เมือง จัดบริการฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรกให้กลุ่ม 608 คือผู้สูงอายุ 60 ปี หญิงตั้งครรภ์ และ 7 กลุ่มโรคเรื้อรังและกลุ่มโรคเสี่ยง โดยชาวบ้านที่ได้ลงทะเบียนต่างก็ทยอยมาถึงสถานที่ ตั้งแต่เวลา 13.00 น.เพื่อเตรียมความพร้อมร่างกาย โดยมี อสม.ต.บ้านถิ่น ตรวจวัดอุณหภูมิพาไปนั่งเก้าอี้ และบริการน้ำดื่ม

นายเอกชัย ใจก๋องแก้ว ผอ.ร.ร.ถิ่นโอภาสวิทยา ได้มาพบกับประชาชนที่มารับบริการการฉีดวัคซีน พร้อมกับแนะนำสถานที่ห้องน้ำ พร้อมกับยินดีบริการสถานที่ในวันนี้และในครั้งต่อไป พร้อมกับใก้กำลังใจผู้มาฉีดวัคซีน ไม่ต้องวิตกกังวลใจอะไรทั้งสิ้น ตนเองก็ผ่านการฉีดมาแล้ว

จากนั้นได้มีเจ้าหน้าที่จาก รพ.สต.บ้านถิ่น อสม.ได้พูดคุยกับผู้มาฉีดวัคซีนและนางศิริลักษณ์ ธรรมสรางกูร ผอ.รพ.สต.บ้านถิ่น ได้มาพบกับผู้มาฉีดวัคซีนและแนะนำการปฏิบัติตนหลังฉีด และกล่าวว่าในวันนี้มีผู้มาฉีดทั้งหมด 244 คน ก่อนหน้านั้น รพ.สต.บ้านถิ่น ได้ทำการแล้วมาแล้ว 2 ครั้ง มี 156 คน และ 174 คน ซึ่ง รพ.สต.บ้านถิ่น ได้ให้ อสม.สำรวจมีผู้ไปใช้บริการตามสถานพยาบาลต่างๆอีกประมาณ 300 ราย รพ.สต.บ้านถิ่น จะรณรงค์ให้ชาวบ้านในเขตรับผิดชอบมาฉีดต่อไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่จาก รพ.แพร่ เดินทางมาถึงและได้ชี้แจงแนะนำพร้อมกับการปฏิบัติตนในการฉีดวัคซีนและดำเนินการฉีด ซึ่งใช้ระยะเวลาการฉีดไม่นานเจ้าหน้าที่ได้เก็บแบบคัดกรอง พร้อมกับแนบนัดหมายในการการฉีดเข็ม 2 วันที่ 21 กันยายน 2564 ที่ รพ.แพร่ ซึ่งจะเป็นวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า

หลังการฉีดได้มี นายพิเชษฐ์ ผัดผ่อง สสอ.เมืองแพร่ ได้มาพบกับชาวบ้านที่มาฉีดวัคซีนว่าวันนี้ทาง รพ.แพร่ มาบริการถึงที่ ในครั้งต่อไปเป็นเข็ม 2 จะได้บวัคซีแอสตร้าเซนเนก้า เป็นวัคซีนเชื้อที่ทุกท่านต้องไปฉีดที่ รพ.แพร่ ตามวันนัดหมาย ขอให้ไปตรงเวลาและขอให้ทุกท่านเชืญชวนญาติพี่น้องที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน ไปลงทะเบีบนฉีดจะได้สร้างภูมิคุ้มกันหมู่

ร่วมแสดงความคิดเห็น