น่าน ด่วน!! ผลออกแล้ว คลัสเตอร์ ศพด.ทต.ขึ่ง เพิ่มอีก 21 ราย ผู้ติดเชื้อโควิด-19

วันที่ 24 สิงหาคม 2564 เวลา 23.29 น. นพ.กฤตพงษ์ โรจนวิภาต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเวียงสา แจ้งข้อมูลเพิ่มเติมว่า ในเบื้องต้น ผลออกคลัสเตอร์ ศพด.ทต.ขึ่ง บวกเพิ่มอีก 21 ราย ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมดอยู่พื้นที่ ต.ขึ่ง รอสอบ Timline

สำหรับสาเหตุที่ ครูศูนย์เลี้ยงเด็กเทศบาลขึ่ง / ครูคนบ้านงิ้วงาม มีญาติมาจากจังหวัดแดงเข้ม วันที่ 24 สิงหาคม 2564 เวลา 13.30 น.ทำให้เกิดคลัสเตอร์ ครู ผลด.ศูนย์เลี้ยงเด็กเทศบาลขึ่ง / ครูคนบ้านงิ้วงาม มีญาติมาจากจังหวัดแดงเข้ม กลับมาอยู่ที่บ้าน แล้วไม่แจ้ง อยู่ร่วมกันได้ 2 อาทิตย์ เริ่มรู้สึกตัวไม่สบายตั้งแต่วัน เสาร์ อาทิตย์ ไม่ยอมไปตรวจ อาการหนักวันจันทร์ พาแม่ไปตรวจพร้อมกับตัวเอง ติดทั้งคู่ เลยเข้าไปตรวจคนในครอบครัว ติดหมดทั้ง 5 คนครับ ยุ่งใหญ่ละทีนี้ ครูคนนี้มีเชื้อโควิด อยู่ร่วมกับครูเพื่อนร่วมงาน เด็กๆในศูนย์ สัมผัส ใกล้ชิดกันเกือบ 2 อาทิตย์

ซึ่งทาง นายจรัญ ต่างใจ นายก ทต.ขึ่ง พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ สมาชิกสภาฯ ปลัดเทศบาลฯ พนักงานเจ้าหน้าที่ ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ อสม. ร่วมกับคณะทำงานป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา covid – 19  ได้ลงพื้นที่ชุมชนบ้านงิ้วงาม เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19  ที่บริเวณบ้านงิ้วงาม หมู่ 2  ต.ขึ่ง อ.เวียงสา จ.น่าน ได้ดำเนินการทำความสะอาดพ่นสารเคมี แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ แล้วได้ระดับหนึ่ง

สำหรับรถตู้รับเด็กนักเรียนบ้านขึ่ง ยังรับเด็กบ้านขึ่ง งิ้วงาม บ้านส้าน มาเรียนที่ โรงเรียนศรีเสริมกสิกร ,โรงเรียนราชานุบาล , โรงเรียน นคศ และโรงเรียนซินจง ซึ่งเด็กซินจง บ้านงิ้วงาม ที่นั่งรถตู้มากับเด็กนักเรียนวันนี้ ไปสัมผัสกับผู้ป่วยโควิด และผู้ปกครอง รับกลับไปตรวจที่หมู่บ้าน  จึงเป็นประเด็นว่า ทางโรงเรียนที่เด็กขึ้นรถตู้มาพร้อมเด็กซินจง บ้านงิ้วงาม จะต้องระวัง และขอความร่วมมือผู้ปกครองให้เด็กที่เสี่ยงกลุ่มนี้ เรียนที่บ้าน ระหว่างวันที่ 25 ส.ค 64 เป็นต้นไป จนกว่าจะทราบผลการตรวจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น