(มีคลิป) รถยนต์กระบะบรรทุกไม้เถื่อน พุ่งชนเสาไฟฟ้าหักกลางถนนสายแพร่-ร้องกวาง ผวจ.แพร่ สั่งติดตามมาดำเนินคดีให้ได้

เหตุการณ์รถบรรทุกไม้ชนเสาไฟฟ้ารายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 25 ส.ค. 64  ร.ต.ท. (ญ.) นุชนาถ มูลอะมี รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน ได้รับแจ้งว่ามีรถบรรทุกชนเสาไฟฟ้ากลางถนนสายแพร่-ร้องกวาง ม.2 บ้านปทุม ต.เหมืองหม้อ  หลังรับแจ่งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.นรินทร์ วรรณมณี ผกก.ทราบ และรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุตำรวจถึงกับตะลึง พบว่าเป็นรถบรรทุกกระบะวีโก้ สีบรอนซ์เงินตอนเดียว หมายเลขทะเบียนอุตรดิตถ์ บรรทุกไม้มะค่าโมงแปรรูป ลักษณะใหม่สด จำนวน 47 แผ่น/ เหลี่ยม ปริมาตร 2.32 ลบ.ม. คิดเป็นค่าเสียหายของรัฐ 162,400 บาท

จากการตรวจสอบสภาพพังยับเยิน พร้อมเสาไฟฟ้าที่หักโค่นสองต้น ไม่พบคนขับรถคาดว่าได้หลบหนีไปแล้ว ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ป่าไม้ หน่วยป้องกันรักษาป่า พร.8 ห้วยขมิ้น เจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากรสำนักบริหารพื้นที่ อนุรักษ์ที่ 13 (แพร่) มาร่วมกันตรวจสอบที่เกิดพร้อมกับเจ้าหน้าที่แขวงการทางแพร่ เนื่องจากมีทรัพย์สินทางราชการได้รับความเสียหาย ทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ได้ตรวจยึดไม้ที่พบที่เกิดเหตุเป็นของกลาง

จากการตรวจสอบสอบที่เกิดเหตุทั้งรถ และไม้สันนิฐานว่าไม้คงถูกลักลอบขนมาจากเขตรอยต่อ จ.แพร่ เพื่อนำส่งขายตามออเดอร์ ซึ่งอาศัยเวลาช่วงฝนตก แต่เกิดอุบัติเหตุ จนมีการตรวจยึดไม้ได้

เวลา 10.30 น. วันเดียวกันนี้ นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.แพร่ ได้เดินทางตรวจดูไม้ของกลางที่ตรวจยึดได้ ที่ด่านตรวจป่าไม้ห้วยขมิ้น ม.2 ต.ป่าแมต กล่าวว่าเพิ่งประชุมเกี่ยวกับคณะกรรมการป้องกันการการทำลายทรัพยากร ธรรมชาติและป่าไม้ และให้นโยบายการทำงานแก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องดำเนินการกวดขันอย่างเต็มที่

ในส่วนคดีนี้ให้เจ้าหน้าที่ติดตามความคืบหน้าของคดี เนื่องจากผู้ต้องหาหลบหนี คงเป็นขบวนการค้าไม้ข้ามชาติ ที่มีการสั่งซื้อไม้หวงห้ามมีค่าหลายชนิดได้แก่ ไม้พยุง ไม้ชิงชัน ไม้ประดู่ ไม้มะค่าโมง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ และฝ่ายปกครองฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องติดตามจับกุมมาดำเนินคดีให้ได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น