ขอเชิญทำบุญทอดกฐินสามัคคี สมทบทุนสร้างพระธาตุทันใจ-พระเจ้าทันใจ ณ วัดพระพุทธวิชิตมาร

คณะศิษยานุศิษย์ครูบาพัตร วิสุทธสีโล รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระพุทธวิชิตมาร หมู่ 5 บ้านใหม่จัดสรร ต.ร้องเข็ม อ.ร้องกวาง จ.แพร่ แจ้งว่า ขอเชิญร่วมทำบุญทอดกฐินสามัคคีสมทบทุนสร้างพระธาตุทันใจ -พระเจ้าทันใจ ณ วัดพระพุทธวิชิตมาร โดยทางวัดพระพุทธวิชิตมาร ได้กำหนดจัดขึ้น

วันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2564 แรม 3 ค่ำ เดือน 11 เวลา 09.49 น. เริ่มพิธีทอดกฐิน (สร้างเสร็จภายใน 1 วัน) ขออำนาจบารมี กรรมดีที่ท่านได้ร่วมสั่งสมในกุศลธรรมครั้งนี้ จงตอบสนองให้ท่าน และครอบครัว ประสบโชคดีมีความสุขตลอดกาลนานฯ

อานิสงส์ของกฐิน ที่ปรากฏในพระไตรปิฎก มีเฉพาะพระภิกษุรับกฐินเท่านั้น ซึ่งมี 5 ประการคือ 1. เที่ยวไปที่อื่นได้โดยไม่ต้องบอกลาภิกษุด้วยกัน 2. เที่ยวไปโดยไม่ต้องนำผ้าไตรจีวรไปครบ 3 ผืน 3. ฉันคณโภชนะ คือฉันเป็นวงได้ 4. เก็บอติเรกจีวรได้ตามปรารถนา 5. ลาภที่เกิดขึ้นในวัดเป็นของเฉพาะแก่ภิกษุผู้จำพรรษา

ส่วนอานิสงส์ของผู้ถวายกฐินนั้น ไม่มีกล่าวไว้ในพระไตรปิฎก แต่มีกล่าวในที่ทั่วไปว่า 1. จะเกิดในตระกูลที่ดี มีสัมมาทิฏฐิ มีชื่อเสียง เกียรติยศดีงาม 2. เกิดมามีร่างกายที่ได้คุณลักษณะงดงามสมส่วน 3. เกิดมามีผิวพรรณดี จิตใจแจ่มใส ร่าเริงเบิกบาน 4. เกิดมามีทรัพย์สมบัติมาก ไม่ลำบากในการเลี้ยงชีพ 5. เมื่อละโลกไปแล้วจะได้เกิดในสวรรค์

ร่วมแสดงความคิดเห็น