ดักยิงหนุ่มรับจ้างแต่งกิ่งลำไยดับคาสวน อ.ภูเพียง จ.น่าน

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2564 เวลาประมาณ 00.14 น. ร.ต.อ.ภวิชช์  มุขเพ็ชร  พงส.สภ.ภูเพียง จ.น่าน รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ภูเพียง จ.น่าน ว่ามีผู้ถูกยิงเสียชีวิตที บ้านเมืองจังใหม่พัฒนา บริเวณในสวนลำไย บ้านสวน หมู่ที่ 10 ต.เมืองจัง อ.ภูเพียง จ.น่าน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.บุญส่ง นิกรเถื่อน ผกก.สภ.ภูเพียง จนท.กู้ชีพกู้ภับ อบต.เมืองจัง , จนท.กู้ชีพนครน่าน แพทย์เวรนิติเวชโรงพยาบาลน่าน จนท.ตร.พิสูจน์หลักฐาน มูลนิธิเพื่อผู้ยากไร้ และศพไร้ญาติจังหวัดน่าน (อัศวินม้าขาว) รุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบผู้เสียชีวิตนอนเสียชีวิต บริเวรถนนเข้าไปในสวนลำไย ชื่อนายดำริ (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี บ้าน หมู่ที่ 6 ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน สภาพศพไม่สวมเสื้อผ้า สวมกางเกงยีนส์ขายาว นอนหงาย ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ไม่ทราบชนิด และขนาดไม่เข้าที่บริเวณหน้าอกด้านซวา เป็นรูขนาดประมาณ 1 นิ้วจำนวน 1 นัด กระสุนปืนฝังใน จึงได้ร่วมกันชนะสูตรพลิกศพ ณ จุดเกิดเหตุ และนำศพเก็บรักษาที่โรงพยาบาลน่าน เพื่อรอการผ่าพิสูจน์ต่อไป

จากการสอบพยานในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นเพื่อนเดินมาด้วยกันโดยก่อนหน้านั้นได้นั่งรับประทานอาหารและสุราอยู่บริเวณในส่วนที่เกิดเหตุโดย 2 คนได้แยกกันขึ้นไปนอนก่อนส่วนตนเองกับผู้ตายได้พาไปกันไปหาเพื่อนที่สวนแห่งหนึ่ง ตอนขา กลับมารถจักรยานยนต์ได้น้ำมันหมดระหว่างทาง จึงได้พากันเดินกลับมาที่สวนเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จากนั้นผู้ตายได้ร้องแล้วล้มลงโดยที่ตนเองไม่ทราบว่ากระสุนมาจากทิศทางใดด้วยความตกใจตนจึงได้วิ่งหนีพร้อมร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนที่นอนอยู่ในสวน และแจ้ง 191, 1669 จนกระทั่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบในที่เกิดเหตุส่วนสาเหตุที่ถูกเพื่อนตนถูกยิงตายในครั้งนี้ตนเองไม่ทราบว่าผู้ใดเป็นคนยิง

ร.ต.อ.ภวิชช์  มุขเพ็ชร  พงส.สภ.ภูเพียง จ.น่าน สันนิษฐานว่า ผู้มีอาชีพรับจ้างตัดแต่งกิ่งลำไย สาเหตุน่าจะขัดแย้งกันเองในคนรับจ้างด้วยกันเนื่องจากผู้ตายกำลังมาทำงานเมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมาส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามหาคนร้ายรายนี้ต่อไป

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น