มอบบรรยากาศผ่อนคลาย สบายๆ ด้วยดนตรี ให้สิ่งดีๆ เพื่อแบ่งปัน ช่วยกันดูแลเผื่อแผ่ผู้ฉีดวัคซีน

ตามที่ในห้วงปัจจุบันจังหวัดลำปาง โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง ได้กำหนดให้บริการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 แก่ประชาชน ซึ่งเปิดให้บริการทั้ง 13 จุดใน 13 อำเภอ ทั้งนี้ในส่วนของอำเภอเมืองลำปาง เปิดให้บริการฯ ณ หอประชุมฝ้ายคำ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี นครลำปาง เป็นศูนย์ฉีดวัคซีนใหญ่ประจำเขตพื้นที่ ซึ่งจะให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเดินหน้าร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ที่จะช่วยทำให้ชาวลำปาง ได้กลับมาใช้ชีวิตใกล้เคียงกับปกติได้ในเร็ววัน เมื่อ 25 สิงหาคม 2564 เวลา 08.30 น.

หน่วยทหารค่ายสุรศักดิ์มนตรี ทั้ง 2 หน่วยคือ มณฑลทหารบกที่ 32/ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 32 พร้อมด้วยกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 17 ได้ผสานกำลังกันให้การสนับสนุน/ช่วยเหลือประชาชนที่เดินทางมาฉีดวัคซีน ณ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี นครลำปาง ได้แก่ จัดกำลังพลจิตอาสาร่วมให้บริการ/ช่วยเหลือรับ-ส่ง/เคลื่อนย้ายผู้สูงอายุและผู้ที่เคลื่อนไหวไม่สะดวกด้วย wheelchair (เก้าอี้มีล้อ)ทั้งช่วยเหลืออื่นๆตามความเหมาะสม, การจัดรถครัวสนาม จากมณฑลทหารบกที่ 32 ประกอบอาหารกล่อง (เมนูข้าวหมูทอดกระเทียม + ไข่ต้ม) พร้อมน้ำดื่ม จำนวน 300 ชุด สำหรับแจกจ่าย นอกจากนี้ มณฑลทหารบกที่ 32 ได้จัดแสดงดนตรี (วงเล็ก) จากหมวดดุริยางค์ของหน่วยมอบความบันเทิง ผ่อนคลาย ระหว่างพักคอยเฝ้าดูอาการภายหลังจากการฉีดวัคซีนด้วย

ซึ่งเมื่อเวลา 10.30 น. พล.ต.อโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน มณฑลทหารบกที่ 32 ได้เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่จัดกำลังมา เพื่อให้การสนับสนุนทั้งได้ร่วมมอบอาหารกล่องให้แก่ประชาชน ต่อมาเวลา 11.30 น. หน่วยได้ร่วมให้การต้อนรับ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ที่เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องในการให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชน ทั้งเยี่ยมให้กำลังใจการปฏิบัติของหน่วยที่ร่วมสนับสนุนในครั้งนี้ด้วย โดยผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน มณฑลทหารบกที่ 32 มีเจตจำนงในการจัดกำลังพลและทรัพยากรที่หน่วยมี เพื่อสนับสนุนทุกการปฏิบัติของจังหวัดลำปาง ในการแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิดอย่างเต็มกำลังขีดความสามารถ

…หน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดลำปาง พร้อมเคียงข้างและช่วยเหลือชาวเขลางค์ตลอดไป…

ร่วมแสดงความคิดเห็น