รพ.นครพิงค์ ผ่าตัดคลอดผู้ป่วยโควิด สำเร็จเป็นรายที่ 4 ปลอดภัยทั้งแม่-ลูก

นับเป็นการผ่าตัดผู้ป่วยโควิดรายที่ 12 ของ รพ.นครพิงค์ ผู้ป่วยหญิง อายุ 29 ปี ตั้งครรภ์ได้ 38 สัปดาห์ มีอาการเจ็บคอเล็กน้อย ไม่มีไข้ เนื่องจากมีคนใกล้ชิดติดเชื้อโควิด จึงไปตรวจที่ รพ.เอกชน เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2564 พบว่าติดเชื้อโควิด ต่อมาได้ตรวจเอกซเรย์ปอดพบว่า เริ่มมีปอดอักเสบ และอายุครรภ์ใกล้คลอด จึงได้ส่งตัวมารักษาต่อที่ รพ.นครพิงค์

ที่ รพ.นครพิงค์ ผู้ป่วยเริ่มมีอาการเจ็บครรภ์คลอด สูตินรีแพทย์ รพ.นครพิงค์ ตรวจประเมินแล้ว จึงตัดสินใจผ่าตัดคลอด ในวันที่ 24 ส.ค. 2564 โดยมี พญ.สุจิณันฐ์ นันทาภิวัธน์ และ นพ.อลงกรณ์ ชูวงษ์ สูตินรีแพทย์เป็นผู้ทำการผ่าตัด พญ.ธนาภรณ์ สุวงศ์เครือ วิสัญญีแพทย์ เป็นผู้ให้การระงับความรู้สึก และมี พญ.ปัฐมาลักษณ์ เผือกผ่อง กุมารแพทย์สาขาทารกแรกเกิด และปริกำเนิด เป็นผู้ดูแลทารก ผลการผ่าตัดลุล่วงไปด้วยดี ปลอดภัยทั้งแม่และลูก นับเป็นการผ่าตัดคลอด รายที่ 4 และเป็นการผ่าตัดผู้ป่วยโควิด รายที่ 12 ของรพ.นครพิงค์

โดยก่อนหน้านี้ รพ.นครพิงค์ ได้ผ่าตัดผู้ป่วยโควิดมาแล้ว 11 ราย เป็นการผ่าตัดทางสูตินรีเวชกรรม 5 ราย หู คอ จมูก 2 ราย ศัลยกรรมทั่วไป 1 ราย ศัลยกรรมทรวงอก 1 ราย ศัลยกรรมระบบทางเดินปัสสาวะ 1 ราย จักษุ 1 ราย การผ่าตัดทั้งหมดลุล่วงไปด้วยดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น