ทหารช่าง กองทัพภาคที่ 3 ร่วมวาดฝัน เพื่อเด็กกำพร้า

วันที่ 26 สิงหาคม 2564 กองทัพภาคที่ 3/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 แถลงข่าวประชาสัมพันธ์ ประจำสัปดาห์ ครั้งที่ 147 ศูนย์เสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก โดยมี พันโท หญิง บุณฑริกา ฑีฆวาณิช ผู้ช่วยโฆษกกองทัพภาคที่ 3/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 เป็นผู้แถลงข่าวฯ มีสาระสำคัญดังนี้

มูลนิธิแสงสวรรค์สงเคราะห์ เป็นมูลนิธิเพื่อสงเคราะห์เด็กกำพร้า ก่อตั้งเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2506 ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดตั้ง ดังนี้

  1. ให้การอุปการะเลี้ยงดูเด็กกำพร้า และเด็กที่ถูกทอดทิ้งให้ได้รับการอบรมศึกษา
  2. ให้การศึกษาเด็กจากครอบครัวยากจน และผู้มีรายได้น้อย ในระดับก่อนประถมศึกษา
  3. ช่วยเหลือและให้คำแนะนำเกี่ยวกับมารดาและทารก
  4. ช่วยเหลือเด็กที่ขาดผู้อุปการะ ให้ได้รับการเลี้ยงดูและได้รับการศึกษา
  5. ส่งเสริมให้เด็กได้มีผู้รับไปอุปการะเป็นบุตรบุญธรรม

ที่ผ่านมา ตลอดระยะเวลากว่า 50 ปี หน่วยทหารในค่ายจิรประวัติ และภาคประสังคมจังหวัดนครสวรรค์ ได้ร่วมกันให้การสนับสนุนการดำเนินการสงเคราะห์เด็กกำพร้า ในมูลนิธิแสงสวรรค์สงเคราะห์มาโดยตลอด และด้วยอาคารสถานที่ของมูลนิธิฯ มีระยะเวลาในการใช้งานมาเป็นเวลานาน กองพันทหารช่างที่ 4 กองพลทหารราบที่ 4 จึงได้จัดกำลังพลชุดช่าง และทหารจิตอาสาของหน่วย เข้าดำเนินการพัฒนาปรับปรุง ภูมิทัศน์ของอาคารภายในมูลนิธิฯ ให้มีความน่าอยู่ มีสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น รวมทั้งเด็กๆ ก็ได้มีส่วนร่วม และสรรค์สร้างจินตนาการ ในการช่วยปรับปรุงอาคาร สร้างสีสันในครั้งนี้ด้วย ทำให้เด็กๆ มีความสุขในการอยู่ในห้องโถงอเนกประสงค์ของมูลนิธิฯ ร่วมกันมากยิ่งขึ้น
ปัจจุบัน มูลนิธิแสงสวรรค์สงเคราะห์ มีเด็กในอุปการะ จำนวน 48 คน (อยู่ในห้วงระหว่างอายุ 2 ปี ถึง 17 ปี) มีครูพี่เลี้ยงดูแล จำนวน 9 ท่าน ในการนี้ จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่มีจิตเป็นกุศล ร่วมบริจาค สิ่งของ อาหาร หรืออุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการเรียนการสอนของเด็กกำพร้า ในมูลนิธิแสงสวรรค์สงเคราะห์ ได้โดยตรง หรือสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่มูลนิธิแสงสวรรค์สงเคราะห์ จังหวัดนครสวรรค์ หมายเลขโทรศัพท์ 056-221215

ร่วมแสดงความคิดเห็น