อ.สูงเม่น พบผู้ติดเชื้อใหม่อีก 1 รายที่ร้านข้าวต้มโจ๊ก มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 4 รายเสี่ยงต่ำ 26 ราย

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2564 เวลา 09.00 น นายศิวัช ฟูบินทร์ นายอำเภอสูงเม่น จ.แพร่มอบหมายให้ นายสันติ บุญดา ผช.สาธารณสุขอำเภอสูงเม่น ศปก.ตำบลสูงเม่น นำโดยนางสาวนงลักษณ์ มะทะ ปลัดอำเภอประจำตำบลสูงเม่น นายเพ็ญ ก่อกอง กำนันตำบลสูงเม่น นางสุรทิน ศรีภา ผอ.รพ.สต.สูงเม่น นางสาวรัตนาภรณ์ คำสุข เจ้าพนักงานสาธารณสุข รพ.สต สูงเม่น สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อสม. และ ลูกจ้างเหมาบริการ TST (Tambon Smart Team) ได้ออกสอบสวนโรคผู้ติดเชื้อ ไวรัสโควิด-19 รายร้านอาหารข้าวต้มโจ๊ก ผลการปฏิบัติงานสรุปดังนี้

มีผู้ป่วยยืนยันการติดเชื้อจำนวน 1 ราย ประสานรถโรงพยาบาลสูงเม่นมารับเพื่อเข้ารับการรักษาตัว ผู้ป่วยมีประวัติเดินทางไปจังหวัดลำปางในวันที่ 8 สิงหาคม 2564 เริ่มมีอาการไข้วันที่ 22 สิงหาคม 2564 ซื้อยามาทานเองแต่อาการไม่ดีขึ้น ในวันที่ 25 ได้ซื้อชุดตรวจ Antigen Test Kit (ชุดตรวจโควิดแบบเร่งด่วน) มาตรวจ พบมีผลเป็นบวก จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้าน

 

จากการสอบสวนโรคมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 4 รายเสี่ยงต่ำ 26 ราย ทำการตรวจ ATK มีผลเป็นลบ และให้กักตัวเฝ้าระวัง อาการ 14 วัน ประสานเทศบาลตำบลสูงเม่นประกาศเสียงตามสายประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่มีความเสี่ยงที่สัมผัสกับผู้ป่วยตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม 2564 ลงชื่อเพื่อเข้ารับการตรวจหาเชื้อ ได้ประสานเทศบาลตำบลสูงเม่นนำอาหารมาให้ผู้กักตัวและจะเข้าฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อต่อไป

ประกาศปิดตลาดเทศบาลตำบลสูงเม่นในวันที่ 27 สิงหาคม 2564 ทำการล้างทำความสะอาดและพ่นยาฆ่าเชื้อ จะดำเนินการตรวจหาเชื้อเชิงรุกแก่ร้านค้าที่ตั้งอยู่ริมถนนยันตรกิจโกศลในเขตหมู่ 2 และหมู่ 1

ร่วมแสดงความคิดเห็น