กระทรวงมหาดไทย มอบเครื่องให้อากาศผสมออกซิเจนอัตราการไหลสูง มูลค่า 2 แสนบาท ให้จังหวัดเชียงใหม่ นำไปช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19

วันนี้ (27 ส.ค. 64) ที่ โรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ ภายในศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้แทนในการมอบเครื่องให้อากาศผสมออกซิเจนอัตราการไหลสูง (Oxygen High Flow) พร้อมอุปกรณ์ส่วนควบ มูลค่า 200,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก “กองทุนคนมหาดไทย ร่วมทุกข์ ร่วมสุข ช่วยเหลือประชาชนจากภัยโควิด-19” ของกระทรวงมหาดไทย โดยมอบให้จังหวัดละ 1 เครื่อง เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

สำหรับ เครื่องให้อากาศผสมออกซิเจนอัตราการไหลสูง ที่ทางจังหวัดเชียงใหม่ได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงมหาดไทยมาในครั้งนี้ จะถูกนำไปใช้ในการดำเนินภารกิจของโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ และภายหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจโรงพยาบาลสนามแล้ว จะมอบหมายให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เป็นฝ่ายพิจารณาคัดเลือก เพื่อนำไปมอบต่อให้กับโรงพยาบาลประจำจังหวัด ที่มีความจำเป็นต้องใช้เครื่องให้อากาศผสมออกซิเจนอัตราการไหลสูง สำหรับใช้รักษาผู้ป่วยอื่นๆ ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น