สลด​ พ่อเฒ่าลำปาง​ ตัดแท้งค์​บรรจุน้ำมันเก่าเกิดระเบิดไฟพุ่งเผาร่างดับอนาถ

วันที่ 27 ส.ค. 2564 เวลาประมาณ 08.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ​ สภ.เมืองปาน​ จ.ลำปาง​ รับแจ้งมีคนเสียชีวิต บริเวณปั๊มน้ำมันเก่าไม่มีชื่อ และปัจจุบันเป็นอู่ซ่อมรถ ตั้งอยู่ ม.7 บ.สบปาน ม.7 ต.เมืองปาน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง โดยเป็น เหตุถังบรรจุน้ำมันเก่าระเบิด (5,000 ลิตร) จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญขาทราบตามลำดับชั้น​ ต่อมา​ พ.ต.อ.รัฐการ​ สุรงคบพิตร​ ผกก.​ พ.ต.ท. มนตรี​ ภูริปัญาวรกุล​ รอง​ ผกก.ป.​ พ.ต.ท.ปิตุพงษ์​ บ้านคุ้ม​ รอง​ ผกก.สอบสวน​ พ.ต.ท.นพดล​ คุณรัตน์​ สวป.ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมณีดวงแก้ว, จนท.สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดเมืองปาน พร้อม จนท.ตำรวจ สภ.เมืองปาน และแพทย์เวร รพ.เมืองปาน รุดเข้าตรวจสอบ


เบื้องต้นพบมีผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบชื่อ นายต่วน (สงวนนามสกุล) อายุประมาณ 70 ปี จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่าผู้เสียชีวิตกำลังใช้เครื่องมือตัด (หินเจียร์) ถังบรรจุน้ำมันเก่าที่ไม่ได้ใช้การแล้ว ซึ่งทำให้เกิดประกายไฟ สันนิษฐานว่า การระเบิดเกิดจากไอแก๊สของน้ำมันเบนซินที่ยังตกค้างอยู่ในถัง

จากนั้นเจ้าหน้าที่เคลียร์สถานที่เกิดเหตุ นำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลเมืองปาน เพื่อชันสูตรศพ​ต่อไป​ ส่วนพื้นที่เกิดเหตุ สภ.เมืองปาน ได้กั้นบริเวณไว้​เพื่อความปลอดภัย และเพื่อการสอบสวนพิสูจน์​สาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น