(มีคลิป) หกล้อบรรทุกขิง เต็มลำพลิกคว่ำคนขับติดในรถสาหัส

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2564 เวลา 10.50 น.ร.ต.อ.ณัฐวิทย์​  วัดคำ พงส.สภ.อวน จ.น่าน แจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านว่ามีอุบัติเหตุรถบรรทุก 6 ล้อ บรรทุกขิง มาเต็มลำเสียหลักพลิกคว่ำห่างจากถนนหมายเลข 3 ประมาณ 2 กม ระหว่าง กม.ที่ 42-43 ถนนสาย 1081 หน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติดอยภูคา (น้ำแนะ) ด้านขวามือ ถนนสายบ่อเกลือ-ปัว เขตบ้านหลักลาย ตำบลอวน อำเภอปัว จังหวัดน่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.ท.รังสรรค์  ทินบุตร ผกก.สภ.อวน พบเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยภูคา นำโดยทีมกู้ชีพ/กู้ภัย ของนายฉัตรชัย โยธาวุธ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยภูคาและเจ้าหน้าที่ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติดอยภูคาที่ 4 (น้ำแนะ) นายถวิล โนพวน หน หน่วย ,นาย มนตรี คำแสน ,นายนวพรรษ เมฆยะนายวรากร พรมสวัสดิ์ ,จนท.กู้ชีพ/กู้ภัย อบต.อวน ร่วมด้วยร้านอาหารพลเมืองดีที่ประสพเหตุอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ และทีมกู้ชีพกู้ภัยโรงพยาบาลสันติสุขให้ความช่วยเหลือชายไม่ทราบชื่อได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งติดอยู่ที่นั่งคนขับสามารถช่วยเหลือออกมาได้ และปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลสันติสุขอย่างเร่งด่วน

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่สีขาว ทะเบียนน่าน สภาพพริกคว่ำล้อชี้ฟ้าทำให้ขิงที่บรรทุกมาตกกระจายแตกทรัพย์สินทางราชการเสียหายมี ราวกันภัย 4 อัน เสาตั้งราวกันภัย 4 ต้น และป้ายเตือนทางโค้ง 1 ต้น

จากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุทราบว่ารถคันดังกล่าวบรรทุกสิงห์มาจากบ้านดอนไพรวัลย์อำเภอสันติสุขเพื่อนำไปส่งที่อำเภอเวียงสาเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้งลงเขายาวจึงทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถดังกล่าวจากการสันนิษฐานเบื้องต้นคาดว่าคนขับไม่ชำนาญทางประกอบกับตรงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางลงเขาลาดยาวทำให้เบรคร้อนหรือเบรคแตก จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวจึงได้บันทึก และทำแผนที่ที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น