คุณตาป่วยอัลไซเมอร์ ญาติเผลอละสายตา เดินออกจากบ้าน ต้องพากันออกตามหา สุดท้ายเป็นเหตุสลด พบศพเสียชีวิตจมน้ำปิง

วันที่ 27 ส.ค. 64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีช่วงค่ำคืนวานนี้ (26 ส.ค. 64) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากทางประชาชนว่า มีคนพลัดตกน้ำและจมน้ำเสียชีวิต บริเวณริมตลิ่งแม่น้ำปิง ในท่องที่ ต.สบแม่ข่า อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ซึ่งต่อมาได้เข้าดำเนินการตรวจสอบร่วมกับทางแพทย์เวรโรงพยาบาลหางดง และเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย โดยเบื้องต้นในที่เกิดเหตุพบร่างของผู้เสียชีวิตเป็นชายสูงอายุ สภาพศพในที่เกิดเหตุนอนคว่ำหน้าอยู่ริมตลิ่ง

ต่อมาจากการตรวจสอบ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายศรศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 65 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางญาติได้พากันออกตามหา และขอความช่วยเหลือกับคนในพื้นที่ให้ออกตามหา เนื่องจากได้หายออกจากบ้านไป และทางเจ้าตัวก็ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ด้วย แต่ไม่คาดคิดว่าจะมาพบว่าเสียชีวิต

โดยจากการสอบถามทางญาติผู้เสียชีวิต บอกว่า นายศรศักดิ์ ป่วยเป็นพาร์กินสัน และอัลไซเมอร์ โดยก่อนเกิดเหตุระหว่างที่ลูกหลานทำธุระในบ้าน ได้ละสายตาเพียงชั่วครู่ ผู้เสียชีวิตก็ได้เดินออกมาจากบ้าน แต่ว่าก็มีชาวบ้านมาเจอผู้ตายเดินอยู่ริมถนนแล้วแแจ้งไปทางครอบครัว จากนั้นก็รีบออกมาตามหา ซึ่งเมื่อมาถึงจุดที่มีคนเจอตามที่แจ้งมา ก็ไม่เจอแล้ว หลังจากนั้นได้พากันตามหาอยู่นาน พี้อมทั้งร้องขอให้ผู้ใหญ่บ้าน ประกาศเสียงตามสายตามหา และระดมชาวบ้านค้นหา จนกระทั่งมาพบเป็นศพจมแม่น้ำปิงในช่วงค่ำคืน ซึ่งเชื่อว่าผู้ตายน่าจะเดินมาเอง และเกิดพลัดตกลงน้ำปิงไป ประกอบกับเจ้าตัวอาจจะหมดแรงทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงเกิดจมน้ำและเสียชีวิต

อย่างไรก็ตามภายหลังจากเกิดเหตุทางพนักงานสอบสวน สภ.หางดง ได้ให้อาสากู้ภัยหน่วยกู้ภัยหางดง นำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปยังภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ผ่าชันสูตรหาสาเหตุของหารเสียชีวิตที่แน่ชัด และจะได้มอบศพให้กับทางญาติ เพื่อนำกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น