(มีคลิป) โรงพยาบาลน่าน เปิดให้บริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มเข็มแรก สำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2564 เวลา 09.00 น. อาคารสิริเวชรักษ์ ชั้น 5 โรงพยาบาลน่าน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน สำนักงานพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดน่าน (พมจ.น่าน) ได้เปิดลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มเข็มแรก สำหรับคนพิการ และผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป เป้าหมายจำนวน 1,000 คน ณ จุดบริการฉีดวัคซีนโรงพยาบาลน่าน โดยแบ่งการให้บริการทั้งภาคเช้าและภาคบ่ายที่ ตึกอำนวยการโรงพยาบาลน่าน

นายแพทย์พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ รองผู้อำนวยการ ฝ่ายปฐมภูมิ โรงพยาบาลน่าน กล่าวว่า วันนี้โรงพยาบาลน่านได้มีการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ซึ่งเป็นวัคซีนที่ได้รับการสนับสนุนจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยฉีดให้ในกลุ่มของผู้พิการร่วมถึงกลุ่มผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป โดยมีเครือข่ายของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดน่าน (พมจ.น่าน) ได้ประสานให้ชมรมผู้พิการเชิญชวนผู้พิการทั้งหมด 400 คน มาฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลน่าน ถือเป็นสิ่งสำคัญมากอยากให้ผู้พิการและผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงโรคโควิด-19 ได้มาร่วมกันฉีดวัคซีนให้มากที่สุด โดยวันนี้โรงพยาบาลน่าน ได้จัดจุดให้บริการฉีดวัคซีน 2 จุดบริการ สำหรับผู้สูงอายุ 70 ปีและผู้พิการที่เดินได้ ให้ใช้บริการชั้น 5 อาคารศิริเวชรักษ์ อีกส่วนใช้บริการที่ตึกอำนวยการ

ทั้งนี้ มีคนพิการและผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป มาลงทะเบียนฉีดวัคซีนภาคเช้าจำนวน 605 คน ภาคบ่าย 266 คน การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันต่อเชื้อไวรัส สามารถลดการแพร่ระบาดของโรค ลดความรุนแรงของอาการ และลดการเสียชีวิตได้ วัคซีนถือเป็นเครื่องมือสำคัญอย่างหนึ่ง ที่จะช่วยควบคุมการระบาดของโรค และช่วยปกป้องให้ผู้คนปลอดภัยจากโรคนี้ได้

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น