สั่งปิด ห้างหุ้นส่วนจำกัด เจบี พริ้นติ้ง แอนด์ ดีไซน์ อำเภอสารภี หลังพบการติดเชื้อโควิด-19 ในที่ทำงาน

 

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ออกคำสั่งปิดห้างหุ้นส่วนจำกัด เจบี พริ้นติ้ง แอนด์ ดีไซน์ อำเภอสารภี เป็นเวลา 14 วัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พร้อมขอความร่วมมือประชาชนงดเดินทางเข้าไปในพื้นที่

วันนี้ (27 ส.ค. 64) ที่ศูนย์บัญชาการสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ด้วยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่รายงานว่า พบการติดเชื้อโรคโควิด-19 ในกลุ่มพนักงานของห้างหุ้นส่วนจำกัด เจบี พริ้นติ้ง แอนด์ ดีไซน์ เลขที่ 237 หมู่ที่ 1 ตำบลหนองแฝก อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 14 ราย ดังนั้น ทีมสอบสวนโรคพิจารณาแล้ว เห็นว่า เพื่อให้การควบคุมและป้องกันโรคในพื้นที่อำเภอสารภี เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด จึงเห็นควรให้ปิดห้างหุ้นส่วนจำกัด เจบี พริ้นติ้ง แอนด์ ดีไซน์ เป็นการชั่วคราว

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ จึงมีมติออกคำสั่งที่ 128/2564 เรื่อง ปิดสถานที่เสี่ยงเป็นการชั่วคราว โดยให้ปิดห้างหุ้นส่วนจำกัด เจบี พริ้นติ้ง แอนด์ ดีไซน์ เลขที่ 237 หมู่ที่ 1 ตำบลหนองแฝก อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเวลา 14 วัน พร้อมทั้งให้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทุกคนเข้ารับการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโควิด-19 หากผลตรวจเป็นลบให้กักตนเอง และกลุ่มเสี่ยงต่ำให้คุมไว้สังเกตอาการ เป็นเวลา 14 วัน และปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่อย่างเคร่งครัด อีกทั้งขอความร่วมมือให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ งดการเดินทางเข้าไปในสถานที่ดังกล่าวโดยไม่มีเหตุจำเป็น เพื่อลดความเสี่ยงต่อการสัมผัสโรค โดยให้นายอำเภอสารภีในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอสารภี กำกับ และควบคุมการปฏิบัติให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
ผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตาม ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท ตามมาตรา 51 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2564 ถึงวันที่ 8 กันยายน 2564

 

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่
27 สิงหาคม 2564

ร่วมแสดงความคิดเห็น