ผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน นำส่วนราชการประชุมสัญจร ที่อำเภอปางมะผ้า ขับเคลื่อนนโยบายเร่งรัดแก้ไขปัญหาคนไร้สัญชาติ เน้นย้ำการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 ในพื้นที่

วันที่ 27 สิงหาคม 2564 เวลา 10.00 น. นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานภาครัฐ วิสาหกิจ ในสังกัดกระทรวงมหาดไทย และนายอำเภอ ครั้งที่ 8/2564 ณ ห้องประชุมที่ทำการปกครองอำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีนโยบายเร่งด่วนในเรื่องสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในพื้นที่

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัด ฯ ได้เน้นย้ำขอความร่วมมือทุกภาคส่วน ดำเนินการตามมาตรการของจังหวัดอย่างเคร่งครัด ทั้งเรื่องของการตั้งด่าน 3 ชั้น ให้เข้มข้นและเข้มงวด ตลอด 24 ชั่วโมง การเตรียมพร้อมรองรับผู้ที่จะกลับคืนสู่ภูมิลำเนา Local Quarantine ในระดับพื้นที่ทั้งตำบล และอำเภอ ให้เพียงพอต่อจำนวนคน การเร่งรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวน ให้ประชาชนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ให้ครบตามเป้าหมายที่รัฐได้กำหนดไว้โดยเร็วที่สุด
ในที่ประชุม ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้มอบนโยบายการวางแผนพัฒนาจังหวัด แผนอำเภอ แผนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 5 ปี เน้นการทำงานให้มีความสอดคล้องต่อเนื่องกัน สามารถตอบโจทย์การพัฒนาในเชิงพื้นที่ เพื่อให้การจัดทำแผนทุกระดับในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเหมาะสม

นอกจากนั้น มีการเร่งรัดแก้ไขปัญหาคนไร้สัญชาติ จังหวัดแม่ฮ่องสอน โครงการจิตอาสาพระราชทาน การดำเนินกิจกรรมและผลการเบิกจ่ายงบประมาณตาม โครงการปกป้องสถาบันและพระมหากษัตริย์ และสร้างความปรองดองสมานฉันท์ และการเบิกจ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 ให้มีการเร่งรัดดำเนินการให้แล้วเสร็จตามเงื่อนไขที่กำหนด และให้เตรียมความพร้อม สำหรับงบประมาณในปี 2565 ในการขับเคลื่อนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจรากหญ้า ให้เกิดการหมุนเวียนมากขึ้น เพื่อสร้างงานสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่
ในเรื่องของ คทช. มีความก้าวหน้าในการขับเคลื่อนการขออนุญาต โดยได้มีการเร่งรัดดำเนินการให้แล้วเสร็จ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ ต่อพี่น้องประชาชน ที่อาศัยอยู่กับป่า สามารถทำกินได้อย่างยั่งยืน และถูกต้องตามกฎหมาย

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น