(มีคลิป) ใครเห็นแล้วต้องตะลึง! บ้านพี่หนานจอมขมังเวทย์แห่งอำเภอวังชิ้นแต่งบ้านสุดแปลกอาชีพสุดคูล “อาบน้ำให้เมียเขา”

เรื่องราวของการแต่งบ้านสุดพิสดารใครผ่านไปต้องเหลียวมองทุกคนเกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 27 ส.ค. 64 ขณะผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ อ.วังชิ้น จ.แพร่ ได้พบกับบ้านหนึ่งติดถนนสายวังชิ้น-เถิน เลขที่ 205 หมู่ 9 ต.ป่าสัก อ.วังชิ้น จ.แพร่ ที่ตกแต่ง สุดแปลกหนึ่ง เดียวในประเทศไทย ที่นำรูปปั้น ยักษ์ท้าวเวสสุวรรณ อ้ายจัน หนวดเขี้ยว ตำนานนักรบบ้านบางระจัน ปืนใหญ่ 2 กระบอก และรูปปั้นอื่นๆ อีกมากมาย ที่ใครขี่รถผ่านไปมาต้องเหลียวมอง เพราะเคยเห็นไม่มีบ้านใครตกแต่งแบบนี้มาก่อน

ต่อมาทราบชื่อเจ้าของบ้าน คือ นายอำพล ใจนันต๊ะ อายุ 58 ปี และ นางนัดดา ใจนันต๊ะ อายุ 48 ปี ได้เผยแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้านว่า เดิมทีตนเองเคยบวชเป็นพระมาแล้ว 14 พรรษา แต่ระหว่างเป็นพระอยู่นั้น เวลาจะสร้างถาวรวัตถุอะไรต่างๆ ในวัด ชาวบ้านมักจะห้าม และพูดว่าจะสร้างไปทำไม เสียดายเงิน หลังจากสึกมาจึงได้มาสร้างสิ่งที่อยากกสร้างที่บ้านของเราเอง จึงเป็นอย่างที่เห็น นอกจากนั้นยังจะสร้างเพิ่มเติม คือ การปั้นวิถีชีวิต แบบโบราณ โดยตนเองได้วางแผนไว้แล้ว ว่าจะปั้นต่อเติมหน้าบ้านอีกหลายอย่าง

สำหรับอดีต ตนเคยมีชื่อเสียง ฉายา โยคีดำ มีอาจารย์ เป็นคนพม่า จึงได้ฝึกวิชาอาคมต่างๆ จากอาจารย์ ทุกวันนี้ หากมีคนถามว่าทำอาชีพ อะไร ก็จะตอบว่า “อาบน้ำให้เมียเขา(เมียชาวบ้าน) หรือ อาบน้ำมนต์ ให้กับคนที่คิดว่าจะล้างความอัปมงคล เสริมให้ดวง ให้พบความเป็นสิริมงคล พ้นจากเคราะห์จากโศรก ต่างๆ จึงถือว่า ได้ช่วยเหลือคนที่หมดกำลังใจ หรือ กังวลใจในเรื่องมนต์ดำไสยศาสตร์

ร่วมแสดงความคิดเห็น