(มีคลิป) ไปเที่ยวแล้ว นักท่องเที่ยวต้องกลับไปอีกรอบ ขอโชคเจ้าแม่ตะเคียนทอง วัดทุ่งศรี อ.ร้องกวาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นับตั้งแต่ชาวบ้านทุ่งศรี หมู่ที่ 3 ตำบลทุ่งศรี อำเภอร้อง กวาง เปิดตัว “หมู่บ้าน OTOP นวัตวิถีบ้านทุ่งศรี” แนะนำให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้รู้จักสร้างโอกาส และรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่

ทางด้าน นายธีรวัฒน์ ต๊ะวิกา ผู้ใหญ่บ้านทุ่งศรี หมู่ที่ 3 ตำบลทุ่งศรี อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ เปิดเผยว่า ตามที่บ้านทุ่งศรี หมู่ที่ 3 ได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 32 หมู่บ้าน ที่เข้าร่วมโครงการพัฒนาศักยภาพชุมชนการท่องเที่ยว สะท้อนวิถีชีวิต และศิลปวัฒนธรรมของชุมชน หรือโครงการหมู่บ้านท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว และผู้มาเยือน รวมทั้งเป็นการสร้างโอกาส และรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่

ซึ่งบ้านทุ่งศรี หมู่ที่ 3 ได้ดำเนินการเรียนรู้ อบรมศึกษาดูงาน และพัฒนาพื้นที่ต่างๆ ในหมู่บ้านอย่างต่อเนื่อง และเพื่อเป็นการแนะนำ หมู่บ้าน OTOP นวัตวิถีบ้านทุ่งศรี หมู่ที่ 3 ให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้รู้จัก จึงได้จัดกิจกรรมเปิด “หมู่บ้าน OTOP นวัตวิถีบ้านทุ่งศรี” ขึ้น มาตั้งแต่ที่ 25 ตุลาคม 2561 เป็นเวลา 3 ปีมาแล้ว ณ กาดชมทุ่งที่ทุ่งศรีฟาร์ม โดยมีกิจกรรมในหมู่บ้านที่น่าสนใจ อาทิ การเยี่ยมชมวังปลาทุ่งศรี, ถ่ายรูปจุดเช็คอินทางเข้าหมู่บ้าน, เยี่ยมชมบ้านดอกไม้และซุ้มยาดองสู้กู่ยก, บ้าน 3R กับสปาไส้เดือน, บ้านสาวน้อยตัดตุง, บ้านห่มดิน, บ้านบายศรี และขัวแตะทุ่งศรีฟาร์มสเตย์ พร้อมทั้งนิทรรศการการท่องเที่ยววิถีชุมชน สาธิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ขนม อาหารพื้นเมือง เป็นต้น

ที่สำคัญชาวบ้านทุ่งศรี หมู่ที่ 3 มีสิ่งหนึ่งที่ทำให้นักท่องเที่ยวต้องหวนกลับเข้าไปบ้านทุ่งศรีอีกรอบ คือ การขอพรขอโชคลาภจากตะเคียนทองวัดทุ่งศรีตะเคียนทองวัดทุ่งศรีเป็นตะเคียนทองที่มีอายุหลาย 100 ปี นำขึ้นมาจากแม่น้ำแม่คำมี ในช่วงระยะใกล้หวยออกจะมีนักท่องเที่ยวเข้าไปขอเลขเด็ดกันได้

ชาวบ้านทุ่งศรีขอเชิญนักท่องเที่ยวชมกันได้ โดยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 084 – 040 1050 หรือทางเฟซบุ๊ก “บ้านทุ่งศรี อ.ร้องกวาง จ.แพร่”

ร่วมแสดงความคิดเห็น