จ.แพร่ แน่มาก! ผ่านการประเมินด้านคุณธรรมโปร่งใสในระดับ AA หรือระดับดีเยี่ยม จากการประกาศของ สนง.ปปช.ได้ 99.15

นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เผยว่า ตามที่สำนักงาน ปปช.ประกาศผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจําปี 2564 โดยจังหวัดแพร่ได้รับการประเมินในระดับ AA หรือระดับดีเยี่ยม ที่ระดับคะแนน 99.15 และองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ ได้รับการประเมินในระดับ AA หรือระดับดีเยี่ยมได้ 98.10 คะแนน ทั้งนี้จังหวัดแพร่ขอขอบคุณทุกหน่วยงาน ทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมกันขับเคลื่อนการทำงานจนได้รับการประเมินอยู่ในระดับ AA หรือระดับดีเยี่ยมในปีนี้

สำนักงาน ปปช.ได้กล่าวว่า จังหวัดแพร่ได้ผลคะแนนการประเมินคุณธรรม และความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจําปี 2564 จำนวน 99.15 คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนน โดยมีการประเมินระดับ AA หมายถึงหน่วยงานสามารถดำเนินการได้ครบถ้วนตามตัวชี้วัด และหลักเกณฑ์การประเมิน ITA โดยสามารถบรรลุความสำเร็จในการเป็นหน่วยงานต้นแบบคุณธรรม และความโปร่งใสให้แก่หน่วยงานอื่นๆ ทั้งนี้อาจมีรายละเอียดบางตัวชี้วัดที่จำเป็นต้องให้ความสำคัญ ในการกำกับดูแลหรือส่งเสริมการทำงานอีกเพียงเล็กน้อย เพื่อยกระดับคุณภาพในการดำเนินงานเพิ่มขึ้นคาดหมายได้ว่าหน่วยงานยังมีกลไกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง หน่วยงานจะสามารถสร้างผลสัมฤทธิ์ในการดำเนินงาน ที่นำมาสู่ความเชื่อมั่นศรัทธาและสร้างความไว้วางใจแก่สาธารณชนได้มากยิ่งขึ้นต่อไปในอนาคต

สำหรับผลการประเมินมีทั้งหมด 10 ด้าน ได้แก่ด้านการป้องกันการทุจริตได้ 100 คะแนน ด้านการเปิดเผยข้อมูลได้ 100 คะแนนการปรับปรุงการทำงานได้ 96.77 คะแนน ด้านประสิทธิภาพการสื่อสารได้ 97.72 คะแนน ด้านคุณภาพการดำเนินงานได้ 97.19 คะแนน ด้านการแก้ไขปัญหาการทุจริตได้ 99.95 คะแนน ด้านการใช้ทรัพย์สินได้ 99.93 คะแนนด้านการใช้อำนาจได้ 99.3 คะแนน ด้านการใช้จ่ายงบประมาณได้ 99.95 คะแนน ด้านการปฏิบัติหน้าที่ได้ 99.97 คะแนน สรุปภาพรวมได้ 99.15 คะแนน อยู่ในระดับ AA หรือระดับดีเยี่ยม

ร่วมแสดงความคิดเห็น