“บิ๊กอ๊อด” พร้อมหนุน “มาดามแป้ง” นั่งแทน นายก ส.บอลไทยคนใหม่

“บิ๊กอ๊อด” พร้อมหนุนหลังหากอนาคต “มาดามแป้ง” อยากนั่งแทน นายก ส.บอลไทย ยืนยันคงไม่ได้อยู่เป็นนายกสมาคมไปจนตาย ชี้ต้องมีคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ ความสามารถ มีความมุ่งมั่นที่มากกว่าเข้ามาทดแทนแน่นอน ขอบคุณมาดามแป้งที่เข้ามาร่วมกันพัฒนาวงการฟุตบอลไทย มั่นใจพาทีมชาติไทยโชว์ผลงานได้ดีแน่นอน

ภายหลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ​ ได้ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมชาติไทย ทีมชาย ทั้งชุดใหญ่ และชุดอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมกับได้แต่งตั้งให้ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน และ “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน เพื่อเตรียมลุยศึก ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก ที่มองโกเลีย ในช่วงปลายเดือน ต.ค.นี้

ล่าสุด “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เผยว่า “จากที่เชิญชวนผู้คนเข้ามาร่วมกันพัฒนาวงการฟุตบอลไทย บางคนตอบรับมา บางคนปฏิเสธ แต่จากที่ได้คุยกับมาดามแป้ง ได้บอกกับผมว่าอยากเข้ามาช่วยงานสมาคมฯ แต่เบื้องต้นขอเป็นผู้จัดการทีมชาติก่อน ผมมองว่าเป็นเจตนาที่ดีและเป็นความร่วมมือของคนวงการฟุตบอล มาดามแป้งเองเป็นคนรักวงการฟุตบอล รู้จักนักฟุตบอลเยอะ จึงได้เชิญมาเป็นผู้จัดการทีมชาติไทย เรื่องของระยะเวลาไม่มีการกำหนดเอาไว้ ให้เป็นไปเรื่อยๆ อยู่ที่ว่ามาดามแป้งอยากอยู่นานแค่ไหน”

“ถ้าอนาคตมาดามแป้งอยากจะเป็นนายกสมาคมฯ ด้วย ผมก็ยินดี เพราะผมเองคงไม่ได้อยู่เป็นนายกสมาคมไปจนตาย มันต้องมีคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ ความสามารถ มีความมุ่งมั่นที่มากกว่าเข้ามาทดแทน ซึ่งผมคุยกับมาดามแป้งเรื่องนี้เหมือนกันและบอกว่าพร้อมจะสนับสนุนเช่นกัน แต่ตอนนี้มาดามแป้งบอกว่ายังไม่พร้อม ขอเป็นแค่ผู้จัดการทีมชาติก่อน”

“อย่างไรก็ตามต้องขอบคุณมาดามแป้งที่เข้ามาทำงานตรงนี้ทั้งๆ ที่งานตัวเองมีเยอะอยู่แล้ว แต่ตัวมาดามแป้งมั่นใจและผมเองก็มั่นใจว่าจะทำได้ดี เพราะเป็นคนวงการฟุตบอล และยังเป็นคนกลางที่สามารถพูดคุยกับสโมสรได้ดีอีกด้วย” ประมุขลูกหนังกล่าวปิดท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น