นอภ.สูงเม่น ลงพื้นที่ตรวจสะพานแขวนบ้านเวียงทอง เพื่อดูความแข็งแรงก่อนที่ซ่อมแซม

เรื่องราวของสะพานแขวนข้ามน้ำยมที่ยังคงเหลือใน จ.แพร่ มีที่ ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น ที่เดียวเท่านั้น ถ้าไม่อนุรักษ์ไว้ในวันนี้ ก็จะเหลือแต่ซาก

เมื่อบ่ายวันที่ 27 สิงหาคม 2564 เวลา 15.00 น.นายศิวัช ฟูบินทร์ นอภ.สูงเม่น จ.แพร่ พร้อมด้วย นายสนั่น จินดามณี นายก อบต.เวียงทอง นายสถานิตย์ จันใจวงศ์ กำนัน ต.เวียงทอง พร้อมด้วยคณะกรรมการหมู่บ้าน หมู่ 2 และหมู่ 8 ได้เดินทางตรวจดูสภาพความแข็งแรง ความเหมาะสมของสะพานแขวนข้ามน้ำยม

เพื่อเตรียมการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวต่อไป ณ สะพานแขวน หมู่ที่ 2 และ สะพานแขวน หมู่ที่ 8 ต.เวียงทอง หลังจากที่ทั้ง 2หมู่บ้าน มีสะพานคอนกรีตข้ามไปมาสะดวก เลยหันไปใช้สะพานคอนกรีตกัน สะพานแขวนจึงใช้เฉพาะคนเดินข้าม

นายสถานิตย์ จันใจวงศ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า สะพานแขวนข้ามน้ำยมทั้ง 2 แห่ง สร้างมาประมาณได้ 40 กว่าปีแล้ว มีความยาวประมาณเกือบ 200 เมตรใน จ.แพร่ สะพานแบบนี้ยังมีที่ ต.เวียงทอง เท่านั้นที่อื่นไม่มีแล้ว สะพานยังใช้การได้ ชาวบ้านเดินข้ามไปมาได้ เพียงแต่ว่าสะพานซึ่งเป็นไม้ได้ชำรุด บางส่วนชาวบ้านก็ได้ช่วยกันซ่อมแซม โดย นอภ.เห็นว่าจะร่วมกับจิตอาสาจะดำเนินการจัดหาทุนจากผ้าป่าสามัคคี เพื่อซื้อไม้มาซ่อมแซมคาดว่าพี่น้องชาว ต.เวียงทอง คงจะสนับสนุนในโอกาสต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น