เลขาฯ ป.ป.ส. ยันจัดงาน Click off พืชกระท่อมที่ใต้ มีมาตรการป้องกันโควิดเข้มงวด ชี้ ผบ.เรือนจำปากพนังผลตรวจเป็นลบก่อนเข้างาน

เลขาฯ ป.ป.ส. ยันจัดงานคิกออฟพืชกระท่อมที่ใต้ มีมาตรการป้องกันโควิดเข้มงวด ขออนุญาตผู้ว่าฯ จัดงานเรียบร้อย ให้สาธารณสุขอำเภอใช้ชุดตรวจ ATK กับผู้ร่วมงานทุกคน ชี้ผบ.เรือนจำปากพนังผลตรวจเป็นลบก่อนเข้างาน

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) กล่าวถึงกรณี ผู้บัญชาการเรือนจำ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช พบผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก หลังต้อนรับ คณะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ว่า การจัดงานในวันที่ 23 ส.ค. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม พร้อมด้วยตน เดินทางตรวจเยี่ยมพื้นที่ 3 จังหวัดพื้นที่นำร่องพืชกระท่อม คือ บ้านนาสาร ต.น้ำพุ จ.สุราษฎร์ธานี ต.คลองกระบือ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช และ ต.นาพละ อ.เมือง จ.ตรัง โดยก่อนการจัดงาน นายสมศักดิ์ ได้สั่งให้ตน ดำเนินการตามมาตรการควบคุมโควิดให้ถูกต้องตามประกาศของ ศบค. โดยตนได้มอบหมายให้ ผอ. ปปส.ภาค 8 และภาค 9 ทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการทั้ง 3 จังหวัด ในการขออนุญาตจัดกิจกรรม และให้นำชุดตรวจ ATK ประสานกับสาธารณสุขอำเภอช่วยตรวจคัดกรองผู้ที่จะร่วมงานทุกคน ทั้งเจ้าหน้าที่ และประชาชน ซึ่งผลออกมาเป็นลบทั้งหมด

นายวิชัย กล่าวอีกว่า ในส่วนทีมผู้ติดตามของรัฐมนตรี ก็ได้มีการตรวจหาเชื้อด้วยชุดตรวจ ATK หมดทุกคนก่อนที่จะเดินทางมาซึ่งผลเป็นลบทุกคน ส่วนพื้นที่จัดงาน ได้ประสานสาธารณสุขอำเภอช่วยตรวจคัดกรองอีกครั้งก่อนเข้างาน ทั้งการวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ และการเว้นระยะห่าง โดยพื้นที่จัดงานเป็นอาคารศาลาวัดซึ่งเป็นพื้นที่โล่ง อากาศถ่ายเทได้สะดวก ผู้เข้าร่วมงานไม่ได้แออัด มีการนั่งห่างกันตามมาตรฐานที่สาธารณสุขกำหนด ส่วนการรับมอบประกาศนียบัตร ผู้ที่รับไม่ได้รับกับมือของนายสมศักดิ์ แต่ให้ขึ้นไปถ่ายรูปคู่ทีละคนและมีฉากที่เป็นกระจกใสกั้นไว้ ซึ่งกรณีของ ผบ.เรือนจำ อ.ปากพนัง ได้รับแจ้งว่า ก่อนที่จะมาร่วมต้อนรับคณะ ได้มีการตรวจ Rapid test ที่เรือนจำเวลา 11.00 น. ผลเป็นลบ จึงเข้าร่วมงาน และไม่ได้มีการพูดคุยใกล้ชิดกับคณะ ส่วนจะติดเชื้อจากที่ใดคงต้องมีการสืบสวนโรคกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น