สุดปลื้ม!!”น้องใบบัว” สิรินดา เด็กลำพูนคว้ารางวัลเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2564

“น้องใบบัว” สิรินดา พันสถา นักกีฬาทีมชาติไทย ได้รับคัดเลือกเป็นเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ สาขากีฬาและนันทนาการ ประจำปี 2564 เนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติ “20 ก.ย. “ จากกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยคณะกรรมการการจัดงานวันเยาวชนแห่งชาติ ได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการสรรหาและเชิดชูเกียรติเด็กและเยาวชนดีเด่น และผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชน จำนวน 11 สาขากิจกรรม โดยจำแนกเป็นเด็กและเยาวชนดีเด่น และผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชน กลุ่ม เด็กและเยาวชนดีเด่น และองค์กรผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชน ที่ควรแก่การยกย่องเชิดชูเกียรติ โดยนางสาวสิรินดา พันสถา ได้รับคัดเลือกเป็นเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ สาขากีฬาและนันทนาการ ประจำปี 2564 นี้ ในวันเยาวนแห่งชาติ “20 ก.ย.”

สำหรับ “น้องใบบัว” เป็นเด็กลำพูน เป็นคนตำบลบ้านแป้น อยู่ บ้านเลขที่ 6 หมู่ที่ 3 ต.บ้านแป้น อ.เมืองลำพูน เรียนอยู่ที่โรงเรียนสารสาสน์วิเทศ จ.เชียงใหม่ ระดับชั้น ม.5 แผนก 2 ภาษา เป็นคนขยันตั้งใจเรียนและเล่นกีฬาควบคู่มาด้วยตั้งแต่เด็ก จนล่าสุดเป็นนักกีฬาเพาะกาย และฟิตเนสทีมชาติไทย สร้างผลงานจากการแข่งขันทั้งในประเทศ และต่างประเทศสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง

โดยก่อนหน้านี้ “น้องใบบัว” สิรินดา ก็ได้รับรางวัลต่างๆมากมาย อาทิ ได้รับโล่ และเกียรติบัตร จากการได้รับคัดเลือกจากเด็กและเยาวชนที่ทำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ ในวันเด็กแห่งชาติ จากนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติเยาวชนต้นแบบแห่งปี THAI LAND MASTER YOUTH 3 สาขากีฬาและนันทนาการ จาก หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล และ รางวัลสุดยอดเยาวชนต้นแบบแห่งปี ประจำปี 2564 “ BEST OF YSC” จากสภาองค์กรเยาวชนสร้างสรรค์พัฒนาสังคม ร่วมกับสภาองค์กรเยาวชนคนสร้างชาติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น