(มีคลิป) เจ้าของร้านสุดทน ! โพสต์คลิปเตือนภัย สมัยนี้ขนาดบ่อปลายังขโมย ยกบ่อเทปลาและต้นบัวทิ้งอย่างไม่ใยดี

วันที่ 30 ส.ค.64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีบนโลกโซเชียล ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Nui Patcharin” โพสต์คลิปเหตุการณ์ชายวัยกลางคน ขับรถยนต์เก๋งมาขโมยบ่อปลาที่ตั้งอยู่ริมเสาไฟหน้าร้านไปอย่างไม่ทราบสาเหตุในช่วงกลางดึก โดยชายคนดังกล่าวได้เทน้ำในบ่อซึ่งมีปลาหางนกยูง และต้นบัวที่เลี้ยงไว้ทิ้งแล้วยกบ่อปลา รวมไปถึงฐานวางรองบ่อขึ้นรถหลบหนีไป ทิ้งให้ปลาและดอกบัวที่ถูกเททิ้งตายอย่างน่าสงสาร จนเจ้าตัวได้นำคลิปดังกล่าวมาโพสตเพื่อเตือนภัย และมีผู้พบเห็นเรื่องราวดังกล่าวมาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำของชายที่ปรากฏในคลิป พร้อมทั้งมีการแชร์ข้อมูลเพื่อประจานการกระทำดังกล่าว อีกทั้งในขณะนี้ทางผู้เสียหายเจ้าของโพสต์ก็ได้มีการเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันได้แล้วอีกด้วย

ขณะที่ในเวลาต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปหาเจ้าของโพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้น ทราบชื่อคือ นางพัชรินทร์  อายุ 44 ปี ส่งนสถานที่เกิดเหตุนั้นเป็นบริเวณหน้าร้าน ท็อปทีน ซาลาเปา ตั้งอยู่ที่ ถ.ทุ่งโฮเต็ล ต.วัดเกต อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นร้านของตัวเอง โดยจากการตรวจสอบล่าสุดพบร่องรอยของบ่อปลาที่ถูกคนร้ายขโมยไปและมีซากต้นบัวที่ถูกเททิ้งอยู่ริมเสาไฟฟ้าดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าของร้านผู้เสียหายก็ได้นำถังสีใส่น้ำมาวางแทนบ่อปลาเพราะจุดดังกล่าวปกติจะมีนกมากินน้ำที่บ่อปลาอีกด้วย

จากการสอบถามทางด้าน นางพัชรินทร์ เจ้าของร้านที่โพสต์เรื่องราวนี้ลงบนโลกโซเชียล บอกว่า ก่อนหน้านี้ตนได้นำบ่อปลาซึ่งมีขนาดไม่ใหญ่มากนักมาวางไว้ที่บริเวณหน้าร้าน ติดกับเสาไฟฟ้า และวางไว้ที่บริเวณดังกล่าวมานานประมาณ 3-4 ปีแล้ว โดยในบ่อก็จะเลี้ยงปลาหางนกยูงสีสันสวยงาม และต้นบัวโดยตนก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น จนกระทั่งเช้าของวานนี้ (28 ส.ค.64) ตนได้นำอาหารปลามาให้ปลาที่อยู่ในบ่อก็พบว่าบ่อปลาได้หายไป และพบว่ามีซากต้นบัวถูกเททิ้งอยู่ ตนจึงไปดูภาพในกล้องวงจรปิดก็พบว่า ช่วงเช้ามืดเวลาประมาณ 04.00 น. นั้นได้มีชายซึ่งคาดว่าน่าจะขับรถเก๋งมาจอดที่หน้าร้าน แล้วหลังจากนั้นก็ได้มาขโมยบ่อปลา โดยชายคนดังกล่าวได้ยกบ่อแล้วทำการเทน้ำที่ในบ่อมีทั้งปลา และต้นบัวทิ้ง หลังจากนั้นก็เอาบ่อปลาไป ก่อนจะย้อนมาเอาแท่นวางบ่อปลา ซึ่งตนก็ได้มีการใช้โซ่เหล็กล่ามแท่นไว้ แต่มิวายชายคนดังกล่าวก็ยังพยายามดึงโซ่ออกและเอาไปได้สำเร็จ ก่อนจะขับรถหลบหนีไป

ต่อมาหลังเกิดเหตุตนก็ได้นำภาพวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์ดังกล่าวมาโพสต์ เพื่อหวังจะเตือนภัยประชาชน เพราะเห็นว่าขนาดบ่อปลาที่ตนวางไว้หน้าร้าน ซึ่งราคาก็ไม่น่าจะแพงก็ยังมีคนมาขโมยไป จึงอยากให้ประชาชนระมัดระวังทรัพย์สินที่มีค่ามากกว่านี้ แต่หลังคลิปดังกล่าวและเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ก็ไม่คิดว่าจะกลายเป็นเรื่องใหญ่โตและมีควมาแชร์จำนวนมาก นอกจากนี้ตนก็อยากฝากถึงชายคนที่ปรากฏภายในคลิปด้วยว่า ไม่อยากให้ไปก่อเหตุเล่นนี้อีก และก็ไม่คิดว่าของเพียงเท่านี้ก็จะมาขโมยกัน ซึ่งหากอยากได้จริงๆ ก็มาขอเอาก็ได้ ตนห็พร้อมยินดีที่จะให้ ไม่ใช่มาขโมยเอาแบบนี้ แถมยังเทปลาและต้นบัวที่เลี้ยงไว้ทิ้งอย่างไม่ใยดี ทำให้ตายอย่างน่าสงสาร ซึ่งหลังเกิดเหตุตนก็มีการนำหลักฐานไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว และอยากให้ชายคนดังกล่าวออกมาแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น