ลำพูนออกคำสั่ง งดใช้อาคารหรือสถานที่ของโรงเรียน ต่ออีก 2 อาทิตย์ ตั้งแต่ 1-14 ก.ย. 64

28 สิงหาคม พ.ศ. 2564 นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลําพูน ออกคําสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำพูน เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) สําหรับสถานศึกษา สถาบันการศึกษา และสถานที่อื่นใดที่มีลักษณะคล้ายกัน ในพื้นที่จังหวัดลำพูน

เนื่องจากยังคงมีรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิต -19) ในจังหวัดลําพูน และในหลายพื้นที่ของประเทศไทย อันเป็นสถานการณ์ฉุกเฉินได้ทวีความรุนแรงจนเสี่ยงที่จะเกิด ภาวะวิกฤตด้านสาธารณสุข โดยมีจํานวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ซึ่งไม่แสดงอาการแต่สามารถแพร่เชื้อโรคได้เพิ่มขึ้น อย่างรวดเร็ว ประกอบกันเชื้อโรคได้กลายพันธุ์เป็นหลายสายพันธุ์และสามารถแพร่กระจายได้ง่าย

จึงกําหนดมาตรการเร่งด่วนในการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) สําหรับสถานศึกษา สถาบันการศึกษา และสถานที่อื่นใดที่มีลักษณะคล้ายกัน ในพื้นที่จังหวัดลําพูน ดังต่อไปนี้

ข้อ 1. โรงเรียน หรือสถาบันการศึกษาทุกประเภท ให้งดการใช้อาคารหรือสถานที่ของโรงเรียน หรือสถาบันการศึกษา เพื่อการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบปกติ (on Site) โดยพิจารณาจัดการเรียนการสอน ในรูปแบบอื่นแทน และให้งดสั่งงานในรูปแบบของการรวมกลุ่ม

ข้อ 2. สถานศึกษาที่จัดให้มีที่พักสําหรับนักเรียนเป็นปกติธุระ ให้สามารถจัดการเรียนการสอน ในรูปแบบปกติ (On Site) หรือรูปแบบอื่นๆ ตามความเหมาะสม โดยห้ามให้เด็กเดินทางกลับภูมิลําเนา และให้มีการจัด มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิต – 19) อย่างเคร่งครัด

ข้อ 3. ให้ปิดสถานที่ซึ่งมีโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) ในพื้นที่จังหวัดลําพูน เป็นการชั่วคราว ดังนี้
1) ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
2) สถานรับเลี้ยงเด็กเอกชน
3) โรงเรียนกวดวิชา สถาบันกวดวิชา
4)โรงเรียนสอนศิลปะ โรงเรียนสอนดนตรี
5) โรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้ หรือโรงเรียนสอนฝึกซ้อมศิลปะป้องกันตัว
6) โรงเรียนสอนขับรถ สถานบันฝึกอบรม/สถาบันสอนขับรถ

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2564 ถึงวันที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2564

ร่วมแสดงความคิดเห็น