(มีคลิป) รถกระบะตัดเข้ายูเทิร์นตัดหน้าเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน 5 คันรวด รถต้นเหตุขับหนีไปสบายใจเฉิบ

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 30 ส.ค.64 ร.ต.ท.อภิวัฒน์ ไชยภูมิสกุล รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งเหตุว่ามีอุบัติเหตุรถชนกัน 2 คัน ทำให้รถติดยาว มีผู้บาดเจ็บพลเมืองดีนำส่ง รพ.แพร่ แล้ว และมีอุบัติเหตุซ้ำซ้อน อีก 3 คัน เหตุเกิดบริเวณถนนเลนขาล่องยูเทิร์น มิชลินเหมืองหม้อ ม.12 ต.เหมืองหม้อ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ หลังรีบแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.นรินทร์ วรรณมณี ผกก.สภ.เมืองแพร่ทราบและรุดไปที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุจุดแรก พบรถเก๋ง ฮอนด้า สีเทา ทะเบียน แพร่ สภาพหน้ารถ ท้ายรถ ถูกชนได้รับความเสียหาย คนขับพลเมืองดีนำส่ง รพ.แพร่ ส่วนคู่กกรณี เป็นรถมาสด้า 2 สีดำ ทะเบียน   แพร่ ด้านหน้าซ้ายเสียหาย สอบถามคนขับทราบว่า กำลังจะไปสอนหนังสือ มาเห็นอีกทีก็มีรถชนกันระยะกระชั้นชิด จึงเบรกไม่ทันดังกล่าว

จากการให้การของพลเมืองดีให้การว่า มีรถกระบะสีดำ ไม่ทราบทะเบียน ขับเข้ายูเทิร์นตัดหน้ารถเก๋งอย่างกกระชั้น จนทำให้มีอุบัติเหตุ จากกนั้นรถคันต้นเหตุได้ขับยูเทิร์นหลบหนีไป โดยไม่สนใจคู่กรณี แต่ชาวบ้านร้านค้าที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุได้ถ่ายรูปไว้ เนื่องจากว่าเป็นพฤติการณ์ที่น่าสงสัย ว่าจะเป็นต้นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุหรือไม่ เบื้องต้นเจ้าหหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามรถคันต้นเหตุมาทำการตรวจสอบและสอบสวนอีกครั้ง

ห่างไปประมาณ 70 เมตร มีอุบัติเหตุซ้ำซ้อนจะจุดแรก เพราะตอนนั้นเป็นชั่วโมงเร่งด่วน ทำให้มีรถเยอะ เมื่อมีอุบัติเหตุ ทำให้รถติด รถที่ตามมาเบรกไม่ทัน ทำให้ชนกันอีกก 3 คัน ประกอบด้วย คนแรก รถเก๋ง ซูซูกิ สีแดง ทะเบียน  แพร่ ด้านท้ายเสียหายเล็กกน้อย คันที่ 2 รถฮอนด้าซิตี้ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน แพร่ ชนทั้งด้านหน้า ด้านหลังเสียหาย และคันสุดท้ายเก๋ง ฮอนด้าซิตี้ สีดำ ทะเบียน แพร่ ด้านหน้าเสียหาย

โดยผู้เสียหายทั้งหมดให้การว่า ขับตามกันมา แต่เมื่อมีอุบัติเหตุ รถแต่ละคันที่วิ่งขาล่องต่างก็เบรค ทำให้ ทั้ง 3 คน เบรกไม่ทัน ชนกันทางพนักงานสอบสวน จึงบันทึกที่เกิดเหตุและสภสพแวดล้อมเป็นหลักฐาน และนัดคู่กรณีไปตกลงกันที่ สภ.เมืองแพร่ ก่อนจะได้นำรถยกออกจากจุดเกิดเหตุให้เร่งด่วน เพราะกีดชวางการจราจร ทางเจ้าหน้าที่ทางหลวง ได้มาทำความสะอาด จุดเกิดเหตุถมจุดที่มีน้ำมันเกลือนถนนด้วยทราย เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น