(มีคลิป) กรมทหารราบที่ 7 เปิดโครงการ“แยกขวด ช่วยหมอ พาขวด กลับบ้าน” รับบริจาคขวดไปผลิตชุด PPE Level 2

หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 7 เปิดโครงการ“แยกขวด ช่วยหมอ พาขวด กลับบ้าน” ในการรับบริจาคขวดPET( Polyethylene Terephthalate) หรือ ขวดเบอร์ 1 เพื่อนำมาเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลสำหรับนำไปผลิตชุด PPE Level 2 แบบซักสะอาดใช้ซ้ำได้ 20 ครั้ง (Reusable PPE) ซึ่งจะนำไปมอบให้กับ รพ.,บุคคลากรทางการแพทย์ในพื้นที่เสี่ยง

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2564 พ.อ. สุจินต์ ทรัพย์สิน ผบ.ฉก.ร.7 ได้สั่งการให้หน่วยฯ ปฎิบัติตามนโยบายของกองทัพบก โดยการดำเนินกิจกรรมโครงการ ที่ให้ความช่วยเหลือ,ให้การสนับสนุน,เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และแก้ไขปัญหาโรคติดต่อ ไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) โดยได้กรุณาอนุมัติโครงการ“แยกขวด ช่วยหมอ พาขวด กลับบ้าน” ในการรับบริจาคขวดPET( Polyethylene Terephthalate) หรือ ขวดเบอร์ 1 เพื่อนำมาเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลสำหรับนำไปผลิตชุด PPE Level 2 แบบซักสะอาดใช้ซ้ำได้ 20 ครั้ง (Reusable PPE) ซึ่งจะนำไปมอบให้กับ รพ.,บุคคลากรทางการแพทย์ในพื้นที่เสี่ยง

โดยมอบหมายให้ ร.ท. วิษณุ ต๊ะนางอย นายทหารฝ่ายกิจการพลเรือน ฉก.ร.7 ร่วมกับ กำลังพล บก.ฉก.ร.7 ในการจัดทำจุดรับบริจาคขวด ประชาสัมพันธ์ ให้กับ กำลังพลประจำ บก.,ส่วนแยก,ร้อย.นขต.( หน่วยขึ้นตรง ) ,ส่วนขึ้นสมทบ ,และออกหน่วยรับบริจาคขวดPET ให้กับหน่วยงานราชการ ,เอกชน และชุมชนรอบค่าย พื้นที่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อรวบรวม,ทำความสะอาดและนำไปขาย โดยจะนำเงินที่ได้จากขายโอนเข้าบัญชี เพื่อสนับสนุนเป็นค่าตัดเย็บชุดPPE ต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น